Ronaldo: Người của công chúng đích thực

07:49 Thứ hai 07/10/2013

Ngôi sao ở các lĩnh vực thường được gọi là “người của công chúng” bởi sự quan tâm của dư luận xã hội tới nhất cử nhất động trong sự nghiệp cũng như đời sống riêng của họ.

Nhưng chẳng phải ngôi sao nào cũng thể hiện đúng với đại từ được gắn với mình. Những ai từng để fan bỏ hàng tiếng đồng hồ chờ đợi, hay đứng ròng rã dưới mưa chỉ để nhận lại sự thờ ơ, cần học hỏi cách cư xử của danh thủ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo.

Chiến đấu vì những người yêu mến

Trận đấu với Levante rạng sáng ngày hôm qua, Ronaldo đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4, ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid trên sân Ciutad de Valencia.

Ronaldo hân hoan ăn mừng với điệu nhảy Riverdance danh tiếng và không quên hướng mắt về phía khán đài nơi CĐV Real đang reo vang. CR7 như muốn gửi gắm bàn thắng cho “người đặc biệt” trong số những CĐV yêu mến anh, Ronald Gjoka.

Ronald Gjoka ôm chầm lấy Ronaldo khi chạy vào SVĐ Sun Life

Chàng trai 19 tuổi người Canada đang theo học ở Mỹ chính là người đã băng qua rào chắn, chạy về phía Ronaldo trong trận đấu giữa Real Madrid và Chelsea tại International Champions Cup hồi tháng 8 ở Miami.

Cách Gjoka quỳ gối xuống nắm lấy tay Ronaldo, mắt ngước nhìn với niềm hạnh phúc vô biên khiến hành động đó không còn là “sự xâm lược” sân cỏ như người ta vẫn gọi. Với Gjoka và Ronaldo, đó chính là thời khắc lắng đọng của một người trao gửi tình cảm và một người biết đón nhận.

Ronaldo ôm chặt, xoa lên mái đầu chàng trai 19 tuổi như tình cảm của anh em, xóa nhòa khoảng cách giữa người nổi tiếng và fan. Rồi anh dặn lực lượng an ninh đừng làm khó Gjoka khi bị đưa ra khỏi sân. Nhưng quy định vẫn là quy định, Gjoka bị bỏ tù 2 ngày và sắp phải hầu tòa với 2 tội danh vào sân trái phép và vi phạm trật tự công cộng.

Trước nguy cơ Gjoka sẽ bị tước visa sinh viên và trục xuất khỏi Mỹ, luật sư của anh đã liên lạc với đội ngũ luật pháp của Ronaldo cậy nhờ sự giúp đỡ. Trong trường hợp của Ronaldo, nhiều người sẽ ủy quyền cho luật sư của mình gửi thư đáp trả nhưng ngôi sao người Bồ muốn tự tay mình làm việc này.

Cảm ơn và xin lỗi

Nhưng kết quả không được như Ronaldo và người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới chờ đợi.

Mặc dù bức thư của ông Ronaldo được gửi đến với dụng ý tốt đẹp nhưng không có ngoại lệ. Trong vụ việc này, nạn nhân là phía SVĐ Sun Life và họ có toàn quyền cáo buộc” - Terry Gonzalez-Chavez, đại điện của văn phòng công tố Miami cho biết.

Ngày hôm nay (7/10), Gjoka sẽ phải hầu tòa. Trước thời điểm quan trọng đó, Gjoka đã cố gắng gửi lời cảm ơn của mình tới Ronaldo. “Tôi xin lỗi ban quản lý sân Sun Life và Cristiano Ronaldo. Chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra nữa” - Gjoka chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha.

Và suốt buổi chuyện trò, sinh viên của trường Palm Beach State Community không ngừng lặp lại cụm từ “tôi sẽ không bao giờ làm chuyện đó nữa” - một sự hối tiếc không phải vì tình yêu quá lớn dành cho thần tượng mà vì cách thức thể hiện chưa được đúng đắn của Gjoka.

Dẫu biết quy định của SVĐ thuộc chủ quản của CLB bóng bầu dục Miami Dolphins là “để bảo vệ sự an toàn cho CĐV, cầu thủ và ban huấn luyện” như lời người đại diện của họ chia sẻ. Nhưng với trường hợp của Gjoka, mong sao sẽ có sự cảm thông không chỉ của fan túc cầu trên toàn thế giới.

Trong nỗi buồn và sự lo lắng, Gjoka vẫn không thôi hy vọng. “Tôi mong rằng những phản ứng tích cực trên toàn thế giới và từ Ronaldo sẽ thay đổi quan điểm của tòa án”. Tại Madrid, Ronaldo cũng hồi hộp không kém. Anh chờ đợi phán quyết của tòa với mong mỏi ước mơ “tiếp tục học tập tại Mỹ” của Gjoka sẽ được chắp cánh.

5 Kể từ khi 5 tuổi, Ronald Gjoka đã xem CR7 là thần tượng và hình mẫu để noi theo. Trong mắt Ronald Gjoka, Ronaldo là người đàn ông hoàn hảo, đá bóng giỏi, không xăm trổ và có một trái tim nhân hậu.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục