Ronaldo nên làm tất cả để đến Dortmund

17:23 Thứ sáu 05/08/2022

Ở thời điểm hiện tại, Dortmund trông có vẻ là bến đỗ phù hợp nhất với Cristiano Ronaldo nếu anh vẫn muốn rời Manchester United.

Siêu sao người Bồ Đào Nha không còn nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng hè 2022. Từ những ứng cử viên vô địch Champions League như Chelsea, Bayern Munich hay PSG, đến các đội hạng khá của giải đấu như Atletico Madrid, Napoli, họ đều không hứng thú với khả năng chiêu mộ CR7.

Phát biểu của HLV Erik ten Hag đầu tuần này cũng cho thấy ông không có ý nhân nhượng với Ronaldo, sau khi siêu sao này và nhiều cầu thủ bỏ về sớm trong trận hòa 1-1 trước Rayo Vallecano hôm 31/7. "Tôi chắc chắn không chấp nhận việc Cristiano Ronaldo và các cầu thủ khác rời Old Trafford sớm", HLV Ten Hag nói. "Tôi nghĩ điều này không thể chấp nhận được. Chúng tôi là một đội và tất cả phải ở lại đến khi trận đấu kết thúc".

Về phần mình, cầu thủ 37 tuổi vẫn chưa có phát biểu công khai nào làm rõ tương lai, hay muốn ở lại Old Trafford trước mùa giải mới. Ronaldo vẫn giữ ý định chơi ở Champions League 2022/23, điều "Quỷ đỏ" không thể đáp ứng.

 - Bóng Đá

 Trong màu áo Real Madrid, Ronaldo từng đối đầu Dortmund ở Champions League. Ảnh: Reuters.

Dortmund là bệ phóng tốt

Ronaldo khao khát chơi bóng ở Champions League mùa này đến mức, người đại diện Jorge Mendes được cho là đã liên hệ với cả Sporting Lisbon, Napoli hay Atletico Madrid. Đó là những đội bóng mà trong giai đoạn đỉnh cao của mình, Ronaldo khó lòng chịu khoác áo.

Tuy nhiên, thời thế thay đổi và CR7 phải tìm kiếm mọi phương án trong hè này. Sau khi ban lãnh đạo Sporting Lisbon, Napoli hay Atletico Madrid phủ nhận khả năng chiêu mộ Ronaldo, không còn nhiều CLB tham dự Champions League 2022/23 hứng thú với siêu sao 37 tuổi.

Dortmund trở thành bến đỗ phù hợp nhất với Ronaldo lúc này. CLB vùng Ruhr có tham vọng lật đổ Bayern Munich ở Bundesliga và sự xuất hiện của Ronaldo có thể tạo ra cú hích cho họ về nhiều mặt.

Giám đốc Điều hành Dortmund, Hans-Joachim Watzke, thừa nhận: "Một cầu thủ như Cristiano Ronaldo luôn mang đến cho CLB của bạn điều gì đó đặc biệt. Bạn chỉ cần tìm ra những phương án phù hợp để đáp ứng đòi hỏi kinh tế - bởi vì điều đó (sự xuất hiện của Ronaldo - PV) sẽ thật đáng chú ý".

Với một người luôn bị ám ảnh bởi thành tích cá nhân như Ronaldo, việc được chơi bóng tại môi trường Bundesliga chắc chắn giúp anh tạo ra nhiều kỷ lục mới. Mũi nhọn người Bồ Đào Nha đã vô địch Serie A, La Liga, Premier League nhưng chưa bao giờ thi đấu ở Đức. Nếu anh giúp Dortmund vô địch Bundesliga, đó sẽ là thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1985.

Đội chủ sân Signal Iduna Park cũng là mảnh đất lành với các tiền đạo. Erling Haaland ghi 62 bàn sau 67 lần ra sân cho Dortmund. Ngày còn khoác áo Dortmund, trung phong người Na Uy thường được các đồng đội trao cơ hội sút phạt đền để nâng cao thành tích. Nếu Ronaldo cập bến Signa Iduna Park, anh chắc chắn sẽ được ưu ái.

Lối chơi tấn công tốc độ và cởi mở của Dortmund sẽ mang đến cho CR7 nhiều cơ hội. Những cầu thủ như Thorgan Hazard, Marco Reus, Giovanni Reyna hay Jude Bellingham đều không phải mẫu cầu thủ ích kỷ và luôn sẵn sàng trao cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Ronaldo ghi 24 bàn cho Manchester United mùa trước và anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một giải đấu với tính khốc liệt thấp hơn bóng đá Anh.

Việc ban lãnh đạo Dortmund không bác bỏ khả năng chiêu mộ Ronaldo như nhiều đội bóng khác có thể cho thấy nhiều điều. Đội bóng vùng Ruhr cần một tiền đạo mới để thay Sebastien Haller, người chưa biết khi nào trở lại tập luyện vì ung thư tinh hoàn. Hệ thống hiện tại của Dortmund cũng không thiếu những cầu thủ trẻ. Hè này, họ vừa chiêu mộ Karim Adeyemi (20 tuổi) để về đá cặp với Donyell Malen (23 tuổi) hay Youssoufa Moukoko (17 tuổi).

 - Bóng Đá

 Ronaldo muốn tiếp tục được thi đấu ở Champions League để nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Ảnh: Reuters.

Rào cản tài chính

Đội bóng nước Đức thiếu một chân sút giàu kinh nghiệm, biết cách đưa bóng vào lưới như Ronaldo. Sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha có thể giúp ích nhiều cho dàn cầu thủ trẻ của Dortmund.

Song, như chính CEO Watzke thừa nhận vào cuối tháng trước, một đội bóng như Dortmund phải cân nhắc rất kỹ về mặt tài chính nếu muốn chiêu mộ Ronaldo trong mùa hè 2022.

Ronaldo còn hợp đồng cùng MU đến tháng 6/2023. Bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ CR7 ngay trong hè này phải đàm phán với "Quỷ đỏ" để thương thảo về khoản phí chuyển nhượng. Hồi đầu tháng 7, đội chủ sân Old Trafford được cho là sẵn sàng bán Ronaldo với giá khoảng 15 triệu bảng. Ban lãnh đạo MU vẫn muốn giữ chân CR7 nhưng nếu nhận đề nghị quá hấp dẫn về mặt tài chính, họ sẽ cân nhắc.

Để dễ dàng hơn trong việc chuyển đến một CLB mới hè này, Ronaldo sẵn lòng hy sinh tài chính. Truyền thông châu Âu tiết lộ siêu sao người Bồ Đào Nha ngỏ ý giảm lương 30% (hoặc hơn) để chuyển sang Atletico Madrid hoặc Sporting Lisbon.

Tuy nhiên, ngay cả khi Ronaldo chịu giảm 30% trong mức lương hơn 500.000 bảng/tuần anh đang nhận tại Old Trafford, những đội bóng như Napoli, Atletico hay Sporting vẫn gặp khó về tài chính. Dortmund không giàu có hơn Napoli hay Atletico trong việc chi tiêu. Ở mùa giải 2021/22, quỹ lương của Dortmund nằm ở mức 101 triệu euro (thống kê từ KPMG), đều kém hơn Napoli (103 triệu euro) và Atletico (134 triệu euro).

Chính vì thế, Ronaldo chắc chắn phải giảm sâu thu nhập nếu muốn đến CLB nước Đức. Mức giảm 30% của 500.000 bảng/tuần Ronaldo đề nghị với Atletico có lẽ là chưa đủ. Đại dịch, cuộc khủng hoảng tài chính trong bóng đá và áp lực từ quỹ lương khiến các đội bóng hàng đầu đắn đo hơn khi phải trả chi phí cao cho các ngôi sao.

Ronaldo thi đấu ở Bundesliga trong màu áo Dortmund sẽ là một viễn cảnh thú vị. Với những gì đang xảy ra ở phiên chợ hè 2022, viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nhưng, để một thương vụ chuyển nhượng đình đám như Ronaldo xảy ra, đòi hỏi các bên liên quan phải nỗ lực rất nhiều.

Tường Linh - Zing.vn | 13:10 05/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục