Ronaldo lập kỷ lục mới, Messi khó sánh bằng

20:52 Thứ sáu 24/03/2023

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận quốc tế nhất, lập kỷ lục 100 bàn thắng ở các giải đấu chính thức, điều mà Messi cũng khó sánh bằng.

Triều đại mới của Bồ Đào Nha với Roberto Martinez khởi đầu theo cách tích cực nhất, trong trận đấu bảng J vòng loại EURO 2024 với Liechtenstein.

 - Bóng Đá

 Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Ở thủ đô Lisbon, đội khách Liechtenstein chỉ chống đỡ được hơn 7 phút trước khi thủng lưới. Joao Cancelo là người ghi bàn đầu tiên trong nhiệm kỳ Roberto Martinez.

Ngay đầu hiệp hai, đến lượt Bernardo Silva lập công để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại là màn trình diễn của Cristiano Ronaldo, trước sự chứng kiến của 45.378 khán giả trên khán đài sân Jose Alvalade.

 - Bóng Đá

 Sự nghiệp quốc tế của Cristiano Ronaldo.

Đầu tiên, đội trưởng của Bồ Đào Nha ghi bàn thắng thứ 3 cho đội từ chấm phạt đền ở phút 51.

Ronaldo ăn mừng đêm mà anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi hoàn tất cú đúp khi trận đấu bước sang phút 63. Lần này là cú sút phạt trực tiếp khiến thủ môn Benjamin Buchel của Liechtenstein không thể cản phá (bàn thứ 60 của anh từ đá phạt trực tiếp trong toàn bộ sự nghiệp).

"Để được khoác áo đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha, bạn phải thể hiện được nhiệt huyết và sự tận tâm", Roberto Martinez lên tiếng khi được hỏi về màn trình diễn của Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Ronaldo tỏa sáng trong trận mở màn triều đại Martinez.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Đây là một chu kỳ mới. Điều rất quan trọng là Cristiano phải thể hiện sự nhiệt tình để chúng tôi có thể khai thác kinh nghiệm của cậu ấy. Cris đã thể hiện được điều đó".

"Cảm giác thật tuyệt khi được thi đấu trở lại và ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của mình", Ronaldo hạnh phúc.

CR7 tỏa sáng ở sân Jose Alvalade mà anh lớn lên. Tại ngôi nhà của mình, ngôi sao 38 tuổi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đá nhiều trận quốc tế nhất mọi thời đại.

 - Bóng Đá

 Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi ở các giải quốc tế.

"Thật tuyệt khi ghi bàn trên một sân vận động đặc biệt đối với tôi. Tôi tự hào khi trở thành người có nhiều trận đấu quốc tế nhất cho đến nay".

Ronaldo vừa có trận thứ 197 với Bồ Đào Nha, vượt trên Bader Al-Mutawa - chân sút 38 tuổi có 196 trận khoác áo Kuwait.

Không chỉ vậy, với cú đúp vào lưới Liechtenstein, cầu thủ có 5 danh hiệu Quả bóng Vàng nâng cao kỷ lục lên 120 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Cristiano Ronaldo và 20 năm liên tiếp ghi bàn cho Bồ Đào Nha.

Điều ấn tượng là 100 bàn trong số này được Ronaldo ghi ở các giải đấu chính thức. Trong bộ sưu tập của anh, chỉ có 20 bàn diễn ra khi đá giao hữu.

Đây cũng là kỷ lục khác trong lịch sử bóng đá thế giới. Đây là điều Lionel Messi cũng khó sánh bằng dù vừa chạm mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Messi hiện có 99 bàn thắng quốc tế sau 173 trận đấu cho Argentina. Nếu không tính giao hữu, anh hiện có 54 pha lập công tại các giải đấu chính thức.

 - Bóng Đá

 Ronaldo có bàn thứ 60 từ đá phạt trực tiếp.

Trong thành tích của Ronaldo, chỉ có 16,67% số bàn thắng giao hữu. Trong khi đó, số bàn thắng giao hữu của Messi chiếm gần một nửa những gì anh làm cho Argentina - 45,45%.

Một điều đáng kinh ngạc khác, Ronaldo trải qua năm thứ 20 liên tiếp ghi bàn cho Bồ Đào Nha, kể từ pha làm bàn vào lưới Hy Lạp ở EURO 2004 trên sân nhà.

Không một ai khác có thể sánh được với Ronaldo về thành tích này.

"Tôi không đuổi theo những kỷ lục. Các kỷ lục chạy theo tôi", Ronaldo tuyên bố. Hành trình chinh phục của anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 19:45 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục