Ronaldo lại gây thất vọng

23:21 Thứ bảy 12/02/2022

Những tình huống chạm bóng thiếu nhạy cảm từ Ronaldo nhiều lần khiến nhịp tấn công của MU bị chậm trong trận hòa Southampton 1-1 tối 12/2 (giờ Hà Nội).

Ronaldo thêm một trận "tịt ngòi", và MU tiếp tục không thắng ở Premier League mùa này. CR7 đã trải qua chuỗi 6 trận không ghi bàn cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường. Kể từ tháng 1/2009, Ronaldo mới mất nhiều thời gian để tìm lại cảm giác ghi bàn như vậy trong màu áo CLB.

Phong độ thất vọng của Ronaldo là một trong những điểm nhấn sau trận MU hòa Southampton 1-1, bên cạnh màn trình diễn tốt của Paul Pogba và Jadon Sancho.

 - Bóng Đá

Ronaldo ngày càng lộ vấn đề tuổi tác ở MU.

Ronaldo lạc lõng

Siêu sao người Bồ Đào Nha có 33 lần chạm bóng ở trận này. Anh thực hiện 10 đường chuyền với tỷ lệ thành công 71%. Ngoài ra, CR7 tung 2 pha dứt điểm trúng đích nhưng không chuyển hóa thành bàn thắng.

"Ronaldo kém cỏi trong trận Southampton", Manchester Evening News chạy tiêu đề cho bài chấm điểm 11 cầu thủ đá chính của MU. M.E.N nhấn mạnh Ronaldo việt vị quá nhiều ở trận này và luôn trong tình trạng bị động. Sẽ tốt hơn khi MU có Edinson Cavani để vào sân thay Ronaldo từ hiệp 2. Còn việc CR7 đá trọn 90 phút ở trận này là sự gượng ép.

Đầu trận, Ronaldo bỏ lỡ một cơ hội khi khung thành đã rộng mở. CR7 liên tục đỡ bước một hỏng và cầm bóng qua người trong thế bí bách.

Phong độ của Ronaldo trượt dốc trong khoảng 2 tháng gần đây, nhưng MU không còn phương án thay thế. Điều này cũng tỷ lệ thuận với việc Ronaldo bị bào mòn thể lực khi mùa giải vào chặng căng thẳng, do đó không thể phát huy tốt phong độ trong mọi đường bóng.

 - Bóng Đá

Sancho không gánh nổi hàng công MU.

Sancho càng đá càng hay

Sancho được WhoScored và M.E.N chấm điểm cao nhất trong đội hình MU. Tuyển thủ Anh là người ghi bàn mở tỷ số cho MU, đồng thời thực hiện nhiều pha bóng sáng nước nhất trên hàng công MU trước Southampton.

HLV Ralf Rangnick đã đúng khi tiếp tục xếp Sancho đá tiền đạo lệch trái, trong khi Marcus Rashford hoạt động ở cánh đối diện trái sở trường. Những pha dốc bóng của Sancho đang là thứ tạo đột biến cao nhất ở hàng công MU.

Nhưng tuyển thủ Anh cũng bị chê trách trong tình huống tự cầm bóng đột phá ở đầu trận, thay vì chuyền vào cho Ronaldo và Rashford để tăng khả năng ghi bàn. Nhưng ngay sau đó, Sancho ghi bàn chuộc lỗi.

Cựu sao Dortmund ghi 2 bàn trong 3 trận gần nhất của MU. Đây là tín hiệu tích cực duy nhất trong bối cảnh phần lớn trụ cột MU đang xuống phong độ.

 - Bóng Đá

Pogba là ngôi sao lẻ loi ở tuyến giữa MU trong trận này.

Đẳng cấp của Pogba

Sau khi ghi bàn ở vòng trước, Pogba tiếp tục tỏa sáng khi MU bị Southampton cầm hòa. Tuyển thủ Pháp thực hiện 40 đường chuyền, chuẩn xác 85%, trong đó có một key pass (đường chuyền mở cơ hội). Pogba có thêm 2 pha rê bóng thành công, 3 lần phá bóng chuẩn xác và thực hiện 2 cú tắc bóng thành công.

Màn trình diễn của Pogba được đánh giá tốt thứ 2 đội hình MU sau Sancho. Nhưng ở hiệp 2, khi Bruno Fernandes và Scott McTominay chơi tệ, một mình Pogba là không đủ để giúp tuyến giữa MU duy trì trạng thái áp đảo trước Southampton.

 - Bóng Đá

Southampton phòng ngự quyết liệt và tổ chức tấn công đa dạng.

Southampton chơi xuất sắc

MU chơi một trận thất vọng, nhưng Southampton xứng đáng nhận lời khen vì màn trình diễn trên sân Old Trafford. Trước trận này, Southampton thắng Tottenham và cầm hòa Man City. Điều đó chứng minh ngay lúc này họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt ở Premier League.

Cách chơi quyết liệt, không ngại va chạm của Southampton khiến khâu luân chuyển bóng của MU từ giữa sân gặp khó. Đội chủ nhà cầm bóng hơn 52% ở trận này và tung 12 pha dứt điểm - ít hơn Southampton (13 pha).

Trong hiệp 2, Southampton là đội có nhiều tình huống lên bóng sắc nét hơn.

Viết Tuệ - Zing.vn | 22:24 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục