Ronaldo kiến tạo hụt, Roma vẫn phải nhận trái đắng tại Allianz

04:43 Chủ nhật 23/12/2018

TinTheThao.com.vnJuventus đẩy các vị khách chìm sâu vào khủng hoảng bằng thắng lợi với cách biệt tối thiểu.

Tiếp đón AS Roma chỉ thắng được 2 trong 8 trận Serie A gần nhất, Juventus tự tin đẩy cao đội hình áp đặt thế trận ngay từ phút đầu tiên.

Phút thứ 8, Mattia De Sciglio tung cú sút xa dội người Mario Mandzukic. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Alex Sandro không ai kèm. Rất tiếc hậu vệ Số 12 lại không thể thắng được thủ thành Robin Olsen trong thế đối mặt.

10 phút sau, Sandro tiếp tục là tâm điểm với pha khoan phá hành lang trái đội khách. Tuyển thủ Brazil dứt điểm cực mạnh nhắm vào góc gần khung thành đối thủ, nhưng Olsen vẫn xuất sắc bay người cản phá.

AS Roma phần nào lấy lại quyền kiểm soát, nhưng những pha lên bóng của Giallorossi không mấy hiệu quả. Phút 33, Rodrigo Bentancur dốc bóng trung lộ rồi chuyền vào vòng cấm Roma cho Cristiano Ronaldo. Sau một nhịp xử lý, CR7 tung cú sút trái phá về góc xa, một lần nữa vẫn là Olsen đổ người cực nhanh đẩy bóng.

st - Bóng Đá

 Nỗ lực miệt mài của Juve cuối cùng cũng được đền đáp.

Phải chờ đến phút 35, Juve mới có được điều mình cần. Từ đường tạt bóng nguy hiểm bên cánh phải của Sciglio, Mandzukic mạnh mẽ tì đè Davide Santon và đánh đầu bật đất cận thành làm bó tay Olsen, khai thông thế bế tắc. 1-0 cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, trận đấu giằng co hơn khi Roma bớt phòng thủ thụ động. Thế nhưng những đợt lên bóng của Giallorossi lại quá thiếu tính sát thương. Các cơ hội ăn bàn vẫn chủ yếu thuộc về Juve, bao gồm 2 pha dứt điểm trong vòng cấm ở phút 59 và 60 của Ronaldo. Nếu không có phản xạ xuất thần của Olsen, không biết điều tồi tệ nào đã đến với các vị khách.

Kịch tính tăng cao ở những phút cuối trận. Sau tình huống Patrik Schick đánh đầu bị Wojciech Szczesny bay người ngăn chặn, Ronaldo đi bóng kỹ thuật vặn sườn Federico Fazio rồi kiến tạo cho cầu thủ vào sân thay người Douglas Costa đệm bóng tung lưới Roma.

Tuy nhiên, bàn nhân đôi cách biệt của Bianconeri không được công nhận sau khi trọng tài Davide Massa tham khảo băng hình VAR. Trước đó, Blaise Matuidi đã phạm lỗi với Nicolo Zaniolo phía Giallorrossi.

st - Bóng Đá

 Roma không thể xuyên phá mành lưới đối phương.

Dù sao Max Allegri vẫn có thể xoa tay ăn mừng khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Thắng lợi tối thiểu giúp Juve nối dài mạch bất bại lên con số 17 và củng cố vững chắc ngôi đầu. Trong khi đó, thất bại tại Allianz đẩy thầy trò Eusebio Di Francesco rơi xuống vị trí thứ 10.

Chung cuộc: Juventus 1-0 AS Roma 

Ghi bàn: Juventus: Mario Mandzukic 35'

Đội hình ra sân

st - Bóng Đá

 

Phụng Sồ | 02:30 23/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục