Ronaldo hưởng lợi nhờ chiến thuật mới của HLV Bồ Đào Nha

14:19 Thứ hai 27/03/2023

Joao Felix cho rằng những tiền đạo như anh hay Cristiano Ronaldo có nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhờ chiến thuật mới của HLV Roberto Martinez.

Felix chia sẻ trên Record sau thắng lợi 6-0 trước Luxembourg rạng sáng 27/3 (giờ Hà Nội): "Những tiền đạo như tôi nhận được sự hỗ trợ tốt từ tuyến dưới. Chiến thuật mới của HLV cho phép 4-5 cầu thủ tấn công của Bồ Đào Nha có mặt trong vùng cấm đối thủ. Đây là cơ sở để chúng tôi ghi nhiều bàn trong 2 trận qua".

HLV Martinez đều sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở hai trận gặp Liechtenstein và Luxembourg. Bồ Đào Nha chơi pressing mạnh mẽ và tấn công tốc độ cao, khiến đối thủ vào thế chống đỡ vất vả. Thầy trò HLV Martinez ghi đến 10 bàn ở 2 trận vừa qua, trong đó một mình Ronaldo có 4 pha lập công. Bên cạnh đó, Bernardo Silva (2 bàn), Rafael Leao hay Felix (cùng 1 bàn) cũng để lại dấu ấn.

Tiền vệ Bruno Fernandes cũng cho biết: "Chúng tôi chơi với hệ thống linh hoạt hơn. Bất kỳ cầu thủ nào trên sân cũng có thể tạo đột biến. Cả đội đọc trận đấu và chuyển trạng thái tốt hơn. HLV trưởng cũng biết cách thay nhiều cầu thủ vào sân nhưng vẫn giữ được chất lượng trong lối chơi".

 - Bóng Đá

 Ronaldo tỏa sáng ở 2 trận mở màn vòng loại EURO 2024. Ảnh: Reuters.

Sự khác biệt giữa tuyển Bồ Đào Nha của Fernando Santos và tuyển Bỉ dưới thời Martinez nằm ở cách triển khai thế trận. Bỉ thích chơi kiểm soát, chú trọng xây dựng lối chơi từ tuyến dưới với hàng thủ 3 trung vệ. Bóng được triển khai đa dạng ở trung lộ hoặc sang hai cánh.

Từng có thời điểm Bỉ kiểm soát bóng hơn 75% trong một trận đấu (81% trước Estonia và 76% trước Xứ Wales). Trong khi đó, Bồ Đào Nha thực hiện ít đường chuyền và luân chuyển bóng nhanh hơn.

Phát biểu sau trận thắng Luxembourg, HLV Martinez đánh giá "Ronaldo là mảnh ghép quan trọng với tuyển Bồ Đào Nha." Cựu HLV tuyển Bỉ tin rằng kinh nghiệm của CR7 sẽ hữu ích trong việc giúp Bồ Đào Nha tạo nên diện mạo mới sau World Cup 2022.

Bồ Đào Nha hiện xếp đầu bảng J với 6 điểm sau 2 lượt trận, chưa để thủng lưới bàn nào và sở hữu hiệu số vượt trội (+10). Tuy nhiên, Liechtenstein và Luxembourg đều là những đối thủ yếu. Đợt tập trung vào tháng 6 hứa hẹn sẽ khó khăn hơn với Bồ Đào Nha khi Bosnia và Iceland là những đội tuyển không dễ đánh bại.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 13:45 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục