Ronaldo gửi thông điệp sau trận thắng Uruguay

10:43 Thứ ba 29/11/2022

Cristiano Ronaldo phấn khích khi Bồ Đào Nha là đội tuyển tiếp theo giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022.

"Chúng ta đã góp mặt ở vòng 16 đội World Cup. Làm tốt lắm các chàng trai! Trước một đối thủ có hàng công mạnh, chúng ta đã khẳng định được đẳng cấp và phẩm chất của mình. Tiến lên nào! Chúng ta đang trong một cuộc chiến và giấc mơ vô địch của Bồ Đào Nha vẫn còn nguyên vẹn. Cố lên, Bồ Đào Nha", Ronaldo viết trên trang cá nhân sau thắng lợi 2-0 của Bồ Đào Nha trước Uruguay ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2022 vào rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes là người hùng của Bồ Đào Nha với cú đúp bàn thắng vào lưới Uruguay. Đáng chú ý, trong bàn thắng đầu tiên ở phút 54, Fernandes được tính là người ghi bàn sau khi treo bóng để Ronaldo băng vào đánh đầu, mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Bảng điện tử hiện tên CR7 là người ghi bàn. Nhưng vài phút sau, FIFA thông báo lại rằng bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi bởi Fernandes. Điều này đồng nghĩa với việc Ronaldo chưa chạm bóng khi bật nhảy.

Ronaldo thi đấu 82 phút trước khi bị thay ra nghỉ bởi Goncalo Ramos. CR7 có 3 cú dứt điểm nhưng bóng không đi trúng đích lần nào. Anh tạo ra 3 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, không chiến thành công 3 lần và có tỷ lệ chuyền chính xác 74%, theo Sofascore.

Sau trận đấu, HLV Fernando Santos phát biểu: "Uruguay khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Họ gây sức ép rất nhiều nên đội chật vật khi luân chuyển bóng. Nhưng Bồ Đào Nha cũng có thời điểm khai thác được khoảng trống từ hàng thủ Uruguay. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và có những cơ hội tốt để ghi bàn. Uruguay cũng chơi tốt trận này. Nhưng chúng tôi đã ngăn cản đối thủ chơi phản công, vốn là lối đá sở trường của họ".

Bồ Đào Nha thanh toán món nợ đã vay Uruguay ở vòng 16 đội World Cup cách đây 4 năm, thời điểm Ronaldo và đồng đội để thua 1-2. Hiện tại, thầy trò HLV Santos đã giành quyền vào vòng 16 đội sớm một lượt trận với 6 điểm. Ở lượt cuối, Bồ Đào Nha đối đầu Hàn Quốc vào ngày 2/12 trong khi Uruguay quyết đấu Ghana để giành tấm vé thứ hai vào vòng trong ở bảng H.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 08:15 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục