Ronaldo được gọi là thiên tài sau quả phạt đền tranh cãi

23:45 Thứ bảy 26/11/2022

Thành viên tiểu ban kỹ thuật FIFA đánh giá Cristiano Ronaldo quá khôn ngoan trong tình huống ngã đem về quả penalty trước Ghana ở loạt trận đầu tiên World Cup 2022.

Cựu danh thủ Sunday Oliseh phân tích: "Về quả phạt đền của Ronaldo, mọi người có thể nói những gì họ muốn về anh ấy, nhưng sự thông minh khi chờ đợi giây phút đó, chạm bóng, tiếp tục dùng chân theo tình huống và sau đó thực hiện pha chạm bóng (khiến đối thủ phạm lỗi - PV). Đó là tính toán của thiên tài".

Oliseh là cựu cầu thủ Nigeria từng tham dự World Cup 1998. Tại World Cup 2022, ông là thành viên Tiểu ban kỹ thuật FIFA (TSG), cơ quan do Arsene Wenger, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA đứng đầu. Nhiệm vụ của TSG là nghiên cứu từng trận đấu để đưa ra các phân tích dữ liệu, ghi chú về xu hướng và hiệu suất của cầu thủ hay đội bóng.

Oliseh giải thích về quyết định thổi phạt đền của trọng tài và VAR ở trận Bồ Đào Nha thắng Ghana 3-2: "Có lẽ các tiền đạo đang trở nên thông minh hơn? Hãy dành lời khen cho các tiền đạo vì họ ngày càng thông minh hơn. VAR cũng là một lý do chính khiến điều này xảy ra (nhiều quả phạt đền hơn). Các trọng tài có thể xem lại tình huống ba hoặc bốn lần".

 - Bóng Đá

Khoảnh khắc Ronaldo chủ động ngã trong vùng cấm Ghana để mang về lợi thế cho Bồ Đào Nha.

Phút 63 của trận đấu, Ronaldo đột phá trong vùng cấm và ngã sau tác động từ Mohammed Salisu. Trọng tài chính ngay lập tức cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền. Một số góc quay chỉ ra rằng Salisu đã chạm bóng trước khi va vào Ronaldo. Tuy nhiên, trọng tài không dừng trận đấu để xem lại video làm chậm. Tổ VAR cũng không vào cuộc.

Quyết định trên của trọng tài trở thành đề tài gây tranh cãi. Sau trận đấu, HLV Otto Addo của Ghana ám chỉ trọng tài tặng quả 11 m cho Bồ Đào Nha sau tình huống Ronaldo ngã xuống. "Tôi không biết trọng tài VAR có làm việc tập trung không nữa", HLV Addo chia sẻ sau trận thua.

Mike Dean, cựu trọng tài nổi tiếng Ngoại hạng Anh, cũng thắc mắc khi VAR không can thiệp để tình huống chính xác hơn. Ông cho biết: "Hậu vệ Ghana rõ ràng đã chơi bóng. Ronaldo sau đó chạm vào lưng hậu vệ, ngã xuống, chủ động kiếm phạt đền. Đó không phải là lỗi của trọng tài – ông ấy đã đưa ra quyết định trên sân thi đấu. Theo tôi, VAR lẽ ra phải vào cuộc và mời trọng tài đến xem".

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 23:05 26/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục