Ronaldo dự bị giúp Bồ Đào Nha lột xác hoàn toàn

12:11 Thứ tư 07/12/2022

Đè bẹp đối thủ khó chịu mang tên Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha chứng minh vì sao họ là ứng viên cho chức vô địch World Cup năm nay.

Dù vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu, nhưng đó là hành trình không hề bằng phẳng với đội tuyển Bồ Đào Nha. Thắng chật vật Ghana, để thua sốc trước Hàn Quốc, đó rõ ràng không phải là màn trình diễn của một ứng viên cho danh hiệu vô địch World Cup.

Chính vì lẽ  đó, không nhiều người tin rằng “Selecao châu Âu” sẽ dễ dàng vượt qua được Thụy, bởi qua những gì thể hiện, Granit Xhaka và đồng đội chứng minh mình là đội bóng “khó nuốt” như thế nào.

Ronaldo dự bị giúp cho Bồ Đào Nha lột xác hoàn toàn - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha đẹp bẹp Thụy Sĩ mà không cần đến Ronaldo.

Đứng trước trận cầu sinh tử, HLV trưởng Fernando Santos đưa ra quyết định vô cùng dũng cảm nhưng cần thiết, đó là cất Cristiano Ronaldo, huyền thoại lớn nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha lên ghế dự bị. Cần nhớ rằng kể từ World Cup 2006, việc CR7 khỏe mạnh mà phải ngồi dự bị tại vòng knock-out giải đấu lớn là điều chưa có tiền lệ. Tuy nhiên, trong trận đấu với Thụy Sỹ, điều đó đã xảy ra.

Không ai trách được Santos cả, vì đó là quyết định hoàn toàn chính xác. Không có Ronaldo trong đội hình xuất phát, Bồ Đào Nha chơi được trận đấu hay nhất kể từ đầu giải. Họ nã 6 bàn vào lưới Thụy Sỹ. Trước khi trận đấu diễn ra, không ai dám nghĩ tới kịch bản này.

Trong 3 trận vòng bảng, hàng công “Selecao châu Âu” chơi ấn tượng nhất là trước Uruguay, khi tung ra được 15 cú sút và 9 đi trúng đích. Thông số ấy được lặp lại trước Thụy Sỹ, nhưng hiệu quả tăng lên rõ rệt, thay vì chỉ ghi 2 bàn, lần này Bồ Đào Nha ghi được gấp 3 lần con số ấy.

Ronaldo dự bị giúp cho Bồ Đào Nha lột xác hoàn toàn - Bóng Đá

 Ronaldo không còn đóng vai trò quan trọng với Bồ Đào Nha.

Không Ronaldo, tài nguyên được chia đều cho các vị trí khác, đặc biệt, ngòi nổ mới mang tên Goncalo Ramos còn bùng nổ với cú hattrick vào lưới đối thủ. Ở hành trình vòng bảng, Ronaldo giữ trung bình 2,5% thời lượng kiểm soát bóng của Bồ Đào Nha, nhưng chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11 mét.

Trái ngược với điều đó, Goncalo Ramos trong trận đấu với Thụy Sĩ chỉ cần 1% thời lượng giữ bóng để ghi hẳn 3 bàn. Nói ngắn gọn, tiền đạo sinh năm 2001 chỉ cần tài nguyên tối thiểu để mang lại hiệu quả tối đa.

Với việc Bồ Đào Nha chơi tốt như hiện tại, chắc chắn trong trận tới nếu không có gì thay đổi, Ronaldo sẽ vẫn xuất phát từ ghế dự bị. Thời điểm thích hợp để anh được tung vào sân có lẽ là nửa sau hiệp hai, khi ấy Ronaldo sẽ có lợi thế về thể lực, điều này sẽ tốt cho CR7 và đội tuyển hơn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - Vương Ngọc - theo xevathethao.vn | 11:13 07/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục