Ronaldo đã nâng chiếc cúp Champions League cuối cùng

16:08 Thứ năm 11/03/2021

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo từng được coi là "người tình" của Champions League, nhưng mối tình này đang trải qua những ngày lạnh lẽo.

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ hiếm hoi của thế giới bóng đá vô địch European Cup/Champions League từ 5 lần trở lên. Anh giành C1 đầu tiên với Manchester United, trước khi giúp Real Madrid vô địch 4 lần chỉ trong vòng 5 năm. Năm 2017, Ronaldo lập cú đúp giúp Real thắng Juventus ở trận chung kết. Năm sau đó, anh ghi 3 bàn vào lưới Bà đầm già khi hai đội chạm trán ở tứ kết, khiến đội bóng nước Ý tiếp tục ôm hận ở giải đấu này. Cuối mùa giải 2017/2018, Juventus đã quyết định thực hiện một thương vụ tất tay, chi 88 triệu bảng Anh để mua CR7 về, với mong muốn cái duyên C1 của anh sẽ giúp đội bóng trở lại ngôi vương kể từ lần cuối vào năm 1996.

Ronaldo raises the bar yet again by sealing 12th consecutive 20-goal season - Bóng Đá

 Ronaldo đến Juventus với khí thế hừng hực.

Gần 3 mùa giải đã qua, Juventus với Ronaldo trong đội hình liên tục bị loại sớm khỏi C1, trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn là Ajax Amsterdam, Lyon và Porto. Đặc biệt, mới đây, Porto đã thắng Juve nhờ luật bàn thắng sân khách, mà Ronaldo chính là lỗ hổng ở hàng rào phòng ngự giúp Sergio Oliveira sút penalty thành công vào lưới Wojciech Szczesny.

Qua chừng đó thời gian, ít ai cho rằng Juventus không đủ đẳng cấp với Ronaldo, thay vào đó siêu sao người Bồ mới là người không đóng góp được nhiều chp Juve. Không có CR7, Bà đầm già vẫn vô địch Serie A, mùa này anh vẫn ghi bàn liên tục nhưng Juve có khả năng cao sẽ đứt mạch thống trị giải quốc nội. Tại C1, trong 3 mùa qua, anh chỉ ghi được 14 bàn thắng, chưa bằng một mình mùa giải 2017/2018. Năm nay cũng là lần đầu kể từ mùa 2005/2006, Ronaldo không ghi bàn ở vòng knock-out C1.

Ronaldo - Bóng Đá

 Juventus liên tục bị loại sớm những mùa gần đây.

Hy vọng giành chiếc cúp thứ 6 của Ronaldo tại Juventus coi như đã chấm dứt, anh sẽ phải chuyển đến một nơi khác để thực hiện ước mơ của mình. Tuy nhiên những đội bóng đủ sức mua Ronaldo như Manchester United, Paris Saint-Germain hay Real Madrid đều đang hướng đến đầu tư cho tương lai, sẽ không đổ cả trăm triệu euro cho một cầu thủ 36 tuổi. Nếu không có kỳ tích, CR7 coi như đã nâng chiếc cúp Champions League cuối cùng của mình ở Kyiv năm 2018.

Ronaldo muốn chứng minh bản thân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu và đã bất lực. Tương lai của anh có lẽ nằm ở Inter Miami, nơi có người đồng đội cũ David Beckham đang đợi anh tái ngộ.

Juventus tập luyện trước khi chạm trán Porto:

 
Thanh Vũ | 15:10 11/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục