"Ronaldo có thể làm được nhiều điều hơn gạt chai Coca-Cola"

15:41 Thứ bảy 19/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV Joachim Low bày tỏ Cristiano Ronaldo có thể là mối nguy hiểm lớn nhất đối với tuyển Đức ở trận gặp tuyển Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Bồ Đào Nha hạ Hungary 3-0 ở trận ra quân. Trong khi đó, tuyển Đức gây thất vọng với trận thua Pháp. Hẳn "Cỗ xe tăng" muốn đánh bại Bồ Đào Nha để vực dậy tinh thần.

Huấn luyện viên Joachim Low đã khích lệ tinh thần các học trò và yêu cầu họ "chấp nhận rủi ro nhiều hơn" và dũng cảm đối đầu với Bồ Đào Nha khi tuyển Đức nỗ lực trở lại. Chắc chắn, tuyển Đức sẽ phải dè chừng Ronaldo.

Đáng chú ý, cuộc tranh cãi diễn ra sau vài ngày khi Ronaldo di chuyển hai chai Coca-Cola được đặt trên bàn trong cuộc họp báo và anh khuyên mọi người hãy dùng nước lọc nhiều hơn sản phẩm của nhà tài trợ giải đấu.

 HLV Low cẩn trọng trước Ronaldo.

Low nói: Ronaldo có thể làm được nhiều việc hơn là gạt đi những chai Coca-Cola. Cậu ấy có nhiều phẩm chất hơn để phô diễn". Đó là khi Low đối mặt với những câu hỏi về cách mà tuyển Đức sẽ đối phó với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Low thừa nhận: "Bồ Đào Nha không phải đội tuyển một người. Bồ Đào Nha đã duy trì vị thế trong 4 đến 5 năm qua. Với việc giành chức vô địch EURO 2016, họ đã cùng nhau phát triển, họ là một đội bóng tuyệt vời.

Trước đây Ronaldo là siêu sao của Bồ Đào Nha nhưng điều này đã thay đổi. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng hơn: [Bernardo] Silva, [ Bruno] Fernandes, Joao Felix, Jota và nhiều người khác nữa và họ tham gia tấn công nhiều như Ronaldo."

Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Bồ Đào Nha thực sự là một đội tuyển mạnh và nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng Low háo hức hơn khi nói về tiềm năng của đội tuyển Đức. Ông khẳng định, tuyển Đức sẽ đáng xem hơn so với những gì họ đã thể hiện trước Pháp.

 Hình ảnh gây chú ý của Ronaldo.

Low chia sẻ rằng kết quả đó [thất bại trước Pháp] để lại một cảm giác "đáng tiếc và cay đắng", và nói thêm, tuyển Đức đã không tạo ra đủ cơ hội để ghi bàn.

Low nhận xét: "Mỗi cầu thủ đều hiểu rằng chúng tôi cần phản ứng theo cách khác nhau. Nếu chúng tôi có mặt ở 1/3 phần sân đối thủ, chúng tôi cần duy trì sự hiện diện ở đó nhiều hơn. Chúng tôi cần chấp nhận rủi ro nhiều hơn, chiếm lĩnh không gian tốt hơn, và hiệu quả hơn."

Chiến thắng gần nhất của Bồ Đào Nha trước Đức là ở vòng bảng EURO 2000 nhờ cú hat-trick của Sergio Conceicao. Kể từ đó, Đức đã giành chiến thắng trong 4 lần gặp Bồ Đào Nha, tất cả đều tại các giải đấu lớn (World Cup 2006 và 2014, EURO 2008 và 2012).

Nhưng Low nói: "Tất cả những gì quan trọng là ở trận đấu tới, 90 phút trước Bồ Đào Nha, chứ không phải lịch sử đối đầu Bồ Đào Nha hay Pháp. Điều này chẳng giúp ích gì cả."

Video Ronaldo di chuyển 2 chai Coca Cola ra khỏi khung hình

 
Tiểu Lam | 15:11 19/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục