Ronaldo có gì hơn các tiền đạo Chelsea?

10:35 Thứ ba 28/06/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo 37 tuổi đang được xem như một trong những mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của The Blues.

 

 Sau khi Romelu Lukaku đạt thỏa thuận gia nhập Inter Milan (theo dạng cho mượn), Chelsea dự kiến sẽ bạo chi để tăng cường chất lượng cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên bên cạnh những mục tiêu như Ousmane Dembele hay Raheem Sterling, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang đặc biệt chú ý đến trường hợp của Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo 37 tuổi tái xuất Premier League vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Dù nhận về khá nhiều chỉ trích vì thiếu đi áp lực cũng như sự cơ động nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn cho thấy khả năng săn bàn thượng thặng khi có đến 24 pha lập công trên mọi đấu trường mùa trước.

Tuchel đã 'mở đường' cho Ronaldo gia nhập Chelsea? - Bóng Đá

 Ronaldo được liên kết với Chelsea.

Chính vì lẽ đó, Chelsea đã có những cuộc đàm phán với đại diện bên phía CR7 khi anh có động thái muốn rời Old Trafford. Tin đồn này ắt hẳn sẽ thu hút mối quan tâm từ các cổ động viên The Blues, bởi không chỉ danh tiếng của chủ nhân 5 QBV mà còn là những vấn đề xoay quanh khía cạnh chuyên môn.

Vì vậy, hãy cùng so sánh những thống kê của Ronaldo ở mùa giải năm ngoái so với các chân sút chủ lực bên phía Chelsea.

Về số pha lập công chỉ tính tại Premier League, anh hoàn toàn vượt trội khi có đến 18 bàn xếp trên người ghi bàn nhiều nhất Chelsea - Kai Havertz 10 bàn. Trong khi đó, dù thi đấu như một tiền đạo độc lập trên hàng công Man Utd, nhưng Ronaldo vẫn có cho mình 3 pha kiến tạo mùa trước, ngang bằng với Hakim Ziyech cũng như Havertz.

Như vậy cứ trung bình 117 phút, cựu tiền đạo Real Madrid sẽ có cho mình 1 bàn thắng hoặc kiến tạo. Còn đối với hàng tiền đạo Chelsea, cầu thủ dẫn đầu danh sách này - Christian Pulisic phải mất trung bình 160,8 để làm điều tương tự CR7.

'I don't follow records, records follow me!' - Ronaldo - Bóng Đá

 Khả năng săn bàn của Ronaldo là không phải bàn cãi.

Tuy nhiên, khi xét về số cơ hội tạo ra mỗi trận đấu, Ronaldo lại tỏ ra lép vế hơn hẳn các chân sút The Blues, khi chỉ tạo ra trung bình 1 cơ hội mỗi trận. Anh xếp sau bộ ba Lukaku, Ziyech cùng Callum Hudson-Odoi (dẫn đầu với 2,3 cơ hội/phút).

Chân sút sinh năm 1985 cũng kém hơn dàn sao Chelsea ở khoản rê bóng. Trung bình mỗi trận, anh chỉ có khoảng 0,7 pha qua người thành công, ngang bằng với cặp tiền đạo Lukaku và Timo Werner.

Tuy nhiên, Ronaldo hoàn toàn vượt trội khi xét về số cú sút trong khu vực vòng cấm với 2,9 pha dứt điểm mỗi 90 phút. Đáng chú ý, không một tiền đạo Chelsea nào có thể chạm ngưỡng này ở mùa giải trước. Điều đó cho thấy rõ khả năng săn bàn xuất sắc đến từ ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 09:37 28/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục