Ronaldo chúc mừng đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

11:28 Thứ năm 23/02/2023

Siêu sao Cristiano Ronaldo gửi lời chúc mừng đến tuyển nữ Bồ Đào Nha khi họ giành vé dự World Cup 2023 sau trận thắng Cameroon 2-1.

Ronaldo chúc mừng đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Chiến tích của tuyển nữ Bồ Đào Nha trở nên giàu cảm xúc hơn khi bàn thắng quyết định đến ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters. 

"Chúc mừng chiến tích lịch sử này. Tiến lên nào", Ronaldo gửi thông điệp khi chia sẻ tấm ảnh tập thể tuyển nữ Bồ Đào Nha trên trang cá nhân. Trong khi đó, Bruno Fernandes cũng chúc mừng các đồng nghiệp nữ: "Một lần nữa, tự hào về các bạn".

Trước đó, chiều 22/2 (giờ Hà Nội), Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Cameroon ở trận play-off, đoạt tấm vé dự World Cup nữ 2023 và sẽ nằm chung bảng E với tuyển nữ Việt Nam, Hà Lan và Mỹ. Ronaldo đã dùng từ "lịch sử" để nói về thành tích này bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển nữ Bồ Đào Nha giành vé dự World Cup.

Ronaldo chúc mừng đối thủ của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 - Bóng Đá

Ronaldo, Bruno gửi lời chúc đến các đồng nghiệp nữ. 

HLV trưởng Francisco Neto của tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng không giấu được sự xúc động: "Đây là một mục tiêu rất khó khăn để chinh phục nhưng chúng tôi đã làm được! Đó là một cảm giác vô cùng vui sướng và phải được chia sẻ với tất cả người dân Bồ Đào Nha, nhân viên của tất cả CLB đã giúp đỡ những tuyển thủ và cả Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha nữa. Tôi rất xúc động".

Ở khu vực châu Âu, tuyển nữ Bồ Đào Nha không phải đội bóng mạnh. Thứ hạng của đội bóng này trên bảng xếp hạng UEFA và FIFA lần lượt là 14 và 22.

Giải đấu lớn gần nhất mà tuyển nữ Bồ Đào Nha tham dự là EURO 2022. Tại đây, họ bị loại ngay vòng bảng sau hai trận thua trước Thụy Điển, Hà Lan và một trận hòa trước Thụy Sĩ. Màn trình diễn ấn tượng nhất của thầy trò HLV Francisco Neto nằm ở trận đấu với Hà Lan. Khi đó, họ để thua sát nút với tỷ số 2-3.

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Nguyên | 10:21 23/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục