Ronaldo “béo” sẽ đối đầu Zidane tại Brazil

16:32 Thứ tư 03/10/2012

Tiền đạo có biệt danh “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và Zinedine Zidane là hai trong số những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới sẽ tham dự trận đấu từ thiện chống lại đói nghèo của của UEFA tại SVĐ Gremio, Porto Alegre, Brazil vào ngày 19/12 tới.

Drogba, Ronaldo và Zidane ở trận đấu từ thiện diễn ra năm ngoái - Ảnh UEFA

Đây sẽ là lần thứ 10 trận đấu giao hữu vì cuộc chiến chống lại đói nghèo này được tổ chức với sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu thế giới bóng đá. Với tư cách là đại sự thiện chí của Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc (UNDP), Ronaldo và Zidane sẽ đeo băng thủ quân của mỗi đội ở trận đấu này.

“Cuộc chiến chống lại đói nghèo không thể chỉ gói gọn trong một trận đấu. Nhưng chúng tôi muốn sử dụng cuộc tỉ thí này để gây quỹ và gia tăng nhận thức của mọi người rằng giải pháp chống lại đói nghèo hoàn toàn nằm trong tầm tay. Cùng nhau, tất cả chúng ta sẽ là người chiến thắng ở trận đấu chống lại đói nghèo này”, Ronaldo nói.

Zidane – người sẽ lần đầu tiên chơi bóng trên đất Brazil – nói rằng sau một thập kỷ chơi bóng bên cạnh Ronaldo, anh rất háo hức được đối đầu với “Người ngoài hành tinh” và những người bạn trong trận đấu từ thiện này. “Mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng tôi rất nóng lòng được ra sân để chống lại những người bạn cũ tại Porto Alegre”.

Trận đấu từ thiện chống đói nghèo này sẽ bước sang tuổi thứ 10 sau 9 lần được tổ chức thành công tại Basle, Madrid, Dusseldorf, Marseille, Malaga, Fez, Lisbon, Athens và Hamburg. Mỗi năm, quỹ gây dựng được từ trận đấu sẽ được dùng để ủng hộ những dự án đặc biệt ở các quốc gia khác nhau nhằm giải quyết phần nào nạn đói.

Trong 9 trận đấu được tổ chức trước đó, người đứng đầu công tác trọng tài của UEFA hiện nay là Pierluigi Collina đã bắt chính tới 8 lần. Và tại Brazil tháng 12 tới, ông sẽ tiếp tục đảm nhiệm cương vị trọng tài chính.

Ronaldo và Zidane hiện đang là hai trong số một nhóm những đại sứ thiện chí của UNDP, bao gồm cả Didier Drogba, Iker Casillas và Marta – nữ cầu thủ nổi tiếng của Brazil.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục