Ronaldo & Bồ Đào Nha: Khi anh vẫn là số 1

17:12 Chủ nhật 09/09/2012

Có CR7, Bồ Đào Nha vẫn có 3 điểm ngay cả khi khi không xứng đáng là kẻ chiến thắng.

Trên sân Stade Josy Barthel, ai đã nghĩ tới một cơn mưa bàn thắng BĐN dội vào lưới Luxembourg sẽ phải nghĩ lại. Đội bóng được coi là yếu nhất bảng F vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu thậm chí còn khiến đối thủ đầy những ngôi sao như BĐN phải sống trong những phút đầy bất an. Không chỉ là bàn mở tỷ số từ cú sút xa thần sầu của Daniel da Mota, trong 90 phút Luxembourg cũng cầm bóng ngang ngửa với BĐN (cùng 50%), tung 16 cú sút về phía khung thành BĐN (của BĐN là 20) và khiến cho thủ môn Rui Patricio của BĐN còn hoạt động vất vả hơn cả người đồng nghiệp Jonathan Joubert. Với tất cả những gì đã thể hiện, Luxembourg xứng đáng có ít nhất 1 điểm trước đối thủ được đánh giá là mạnh nhất trong bảng.

Nhưng sự khác biệt lại đến từ ngôi sao Cristiano Ronaldo, người đã ghi bàn đưa BĐN trở lại đúng lúc họ đang bế tắc cùng cực nhất. Giá trị của CR7 thì không phải bàn cãi, khi tính ra giá trị giải phóng hợp đồng khỏi Real Madrid của Ronaldo cũng phải gấp mấy lần toàn bộ đội hình của Luxembourg! Nhưng quan trọng nhất, mẫu cầu thủ ngôi sao như CR7 luôn biết tỏa sáng đúng lúc và đúng chỗ, như tình huống “bỗng dưng có bóng” ghi bàn gỡ hòa cho BĐN.

Ronaldo lại là cứu tinh của BĐN

Sau khi Ronaldo gỡ hòa, BĐN mới chơi khởi sắc hơn để có thêm nhiều cơ hội và cuối cùng có bàn thắng quyết định của Helder Postiga vào đầu hiệp 2 để ra về với 3 điểm hú hồn. HLV Paulo Bento hẳn sẽ phải đau đầu tìm ra phương cách để vực dậy đôi chân đang tê cứng của các học trò khi phải căng sức thi đấu cho CLB trước khi làm nhiệm vụ quốc gia. Nhưng chỉ riêng với Ronaldo, chiến lược gia 43 tuổi hoàn toàn có thể yên tâm, chả vì thế mà ông trao chiếc băng đội trưởng của BĐN cho CR7 đó sao?

Ngay cả khi vụ việc Ronaldo “buồn” ngay trước khi tập trung đội tuyển BĐN có “nóng” đến mấy thì CR7 trên sân đấu vẫn là CR7. Người ta đã thấy ngay cả khi Ronaldo “buồn” hay bất mãn gì đó thì CR7 vẫn không hề quên đi bản năng săn bàn hàng đầu của mình ở Real Madrid. Và với một con người đầy tính chuyên nghiệp (dù còn đầy những tật xấu) thì rõ ràng ông thầy Bento hay những người đồng đội tại BĐN cũng quẳng được gánh lo âu mà giành chiến thắng.

Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi tất cả cùng xoáy vào câu chuyện Ronaldo “buồn” vu vơ nào đấy ở Real Madrid thì ở đội tuyển BĐN, CR7 vẫn là số 1. Mà khi mọi người đều đưa Ronaldo trở thành trung tâm, CR7 sẽ đền đáp lại bằng những bàn thắng. Ở BĐN đã như thế, hẳn Real Madrid cũng nhìn vào để biết làm thế nào để Ronaldo hết “buồn”…

- Bàn thắng vào lưới Luxembourg là pha lập công thứ 37 trong 97 lần khoác áo BĐN của Ronaldo. Hiện tại CR7 chỉ còn kém Pauleta (47 bàn trong 88 trận) và huyền thoại Eusebio (41 bàn trong 64 trận).

- Với 97 lần khoác áo BĐN, Ronaldo chỉ còn kém Luis Figo (127 trận) và Fernando Couto (110 trận) số trận ra sân thi đấu cho ĐTQG.

- Nếu được ra sân thi đấu trong các trận vòng loại World Cup 2014 bảng F với Azerbaijan (11/9), Nga (12/10) và Bắc Ai Len (16/10) thì Ronaldo sẽ kỷ niệm chẵn 100 lần phục vụ cho BĐN.
Phong Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục