Ronald Koeman và 3 "nhiệm vụ vàng" được ghi nhận ở Barcelona

20:12 Thứ năm 04/03/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan dần mang đến niềm tin cho các CĐV yêu mến Barcelona.

1. Philippe Coutinho "cười" trở lại

Philippe Coutinho chuyển đến Barcelona từ Liverpool tháng Giêng 2018. Đây là bản hợp đồng một thời từng khiến giới truyền thông phát sốt. Mặc dù vậy, khoảng thời gian đầu thi đấu ở Barcelona thực sự thảm họa với Coutinho. Trải qua gần 2 mùa giải, Coutinho ra sân 76 trận và ghi được 21 bàn thắng. Con số rất khiêm tốn so với những gì các Cules mong đợi. Đồng thời, những màn trình diễn dưới sức của cựu sao Liverpool cũng bị Cules la ó rất nhiều.

Ronald Koeman và 3

Coutinho từng rất khốn khổ ở Camp Nou.

Đối mặt với áp lực, Coutinho buộc phải đến Bayern Munich bằng bản hợp đồng cho mượn. Khoác áo Hùm xám xứ Bavaria 1 mùa giải, cầu thủ người Brazil giành được cú ăn 3. Mùa hè 2021, ngôi sao này trở lại Camp Nou với rất nhiều hoài nghi. Mặc dù vậy, khoảng thời gian đầu mùa 2020/21 trở lại Barca cho thấy, Philippe Coutinho đã thích ứng với sơ đồ của HLV Koeman và tìm thấy sự tự tin nhất định.

Hiện tại, dù gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, tuy nhiên khi trở lại với phong độ và thể chất sung mãn nhất, Coutinho chắc chắn sẽ là mũi nhọn nguy hiểm được HLV Koeman sử dụng hiệu quả và thường xuyên.

2. Vực dậy "đôi chân pha lê" Dembele

Nếu nói tương lai Coutinho từng mù mịt vì sa sút phong độ, thì Ousmane Dembele thậm chí còn suýt rời khỏi Camp Nou sau khi hụp lặn vì chấn thương trong khoảng thời gian dài. Cựu sao Borussia Dortmund cập bến Camp Nou bằng thương vụ bom tấn. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Pháp đóng góp lại hết sức nhạt nhòa.

Ronald Koeman và 3

Dembele dần hồi sinh.

Tuy nhiên, dưới thời Koeman, thời gian gần đây sau khi trở lại, Dembele đang có dấu hiệu hồi sinh. Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với Sevilla cùng lối chơi đầy khao khát của Dembele chính là điểm sáng giúp các Cules tin vào sự hồi sinh của ngôi sao tấn công này. Dembele hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa nếu giữ được thể trạng như hiện tại thời gian tới.

3. Dần phá bỏ sự lệ thuộc Messi

Lệ thuộc Lionel Messi là một trong những vấn đề nan giải với thượng tầng Gã khổng lồ xứ Catalan. Trong bối cảnh tương lai của siêu sao người Argentina mù mịt và có khả năng lớn sẽ rời Camp Nou hè 2021, đây lại chính là nỗi lo lớn nhất với bộ sậu Ronald Koeman vào lúc này.

Ronald Koeman và 3

Barca đã tập sống không có Messi?

Tuy nhiên, nhìn vào phong độ ở mùa giải hiện tại cùng cái cách mà Barca vượt qua khó khăn, rất nhiều trận đấu khi Messi tịt ngời, Blaugrana vẫn tìm cách gắng gượng đứng lên để giành những chiến thắng.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Sevilla mới đây cũng là ví dụ điển hình. Không phủ nhận tài năng và tầm ảnh hưởng của Messi, tuy nhiên ngay cả khi siêu sao mang áo số 10 không đóng góp 1 bàn thắng hay pha kiến tạo nào, đội bóng của chiến lược gia người Hà Lan vẫn thắng với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục.

Koeman phát biểu về Messi: 

 
Minh Trí | 19:42 04/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục