Roman Abramovich vay tiền giới siêu giàu để trả lương cho nhân viên

16:59 Thứ bảy 09/04/2022

TinTheThao.com.vnDù là một trong những người giàu nhất nước Nga với hàng tỷ USD trong ngân hàng, ông chủ Chelsea đang chật vật với những vấn đề nhỏ.

 

Những bàn thắng đẹp của Chelsea

Với việc tài sản bị cả Anh và EU đóng băng, Abramovich đang bị ngăn cách với phần lớn tài sản trị giá 6,4 tỷ bảng của mình (con số vốn là 11,1 tỷ bảng trước khi bắt đầu chiến tranh). Theo Daily Mail, mọi thứ đã tồi tệ đến mức ông phải hỏi vay bạn bè.

Abramovich được cho là đã tiếp cận một loạt những người bạn giàu có ở Mỹ, từ nhà sản xuất Hollywood Brett Ratner đến các thành viên của gia tộc Rothschild khét tiếng, mượn 1 triệu đô la để ông có thể trả lương cho nhân viên, tốn khoảng 750.000 đô la hàng tuần. Nhưng nhà tài phiệt phủ nhận những thông tin này.

Roman Abramovich's £430m superyacht targeted by activists before fleeing to safety - Bóng Đá

 Ông chủ của Chelsea sở hữu nhiều du thuyền và máy bay cần đội ngũ nhân sự hùng hậu.

Số tiền phải chi mặc định của Abramovich lớn như vậy vì ông sở hữu nhiều siêu du thuyền và máy bay tư nhân, tốn nhiều nhân sự cấp cao, đi kèm với đó là đội ngũ kế toán lớn. Chỉ riêng mức lương của một thuyền trưởng du thuyền có thể tốn 220.000 bảng một năm, sau đó có đội ngũ gồm các sĩ quan, kỹ sư, nhân viên phụ trách boong, làm phòng và đầu bếp. Ví dụ như chiếc Eclipse với hệ thống sân bay trực thăng, có đội ngũ không ít hơn 70 người. Các biệt thự của ông cũng cần quản gia, người dọn dẹp và người làm vườn.

Trong danh mục tài sản của mình, Roman Abramovich có khoảng 70 ngôi nhà, gồm nhiều biệt thự lớn; 5 siêu du thuyền; 5 máy bay riêng. Tất cả đều cần rất nhiều nhân viên để vận hành. Bên cạnh đó, Abramovich được cho là luôn đi cùng một đội lên tới 10 vệ sĩ, bao gồm cả những người từng là sĩ quan đặc biệt, những người có thể thu phí lên tới 450 bảng một ngày.

Trong khi đó, câu chuyện đổi chủ ở Chelsea vẫn chưa được giải quyết xong. Nhưng Roman Abramovich cũng sẽ sớm phải chia tay đội bóng mình đầu tư mạnh trong gần 20 năm qua.

Chelsea owner Roman Abramovich spotted for the first time since UK sanction in Israeli airport - Bóng Đá

 Tỷ phú người Nga đang lo nhiều việc cùng lúc.

Abramovich hoàn toàn không phải là nhà tài phiệt duy nhất bị chèn ép. Người bạn cũ của ông, giám đốc ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Nga Petr Aven, người đã kiếm được 4,5 tỷ bảng Anh từ đầu tư dầu mỏ, chưa bao giờ học lái xe và giờ buộc phải suy ngẫm về cuộc sống không có tài xế riêng. Aven than thở vào tháng trước: "Tôi sẽ được phép thuê người dọn dẹp hay người lái xe? Tôi không lái xe hơi... có lẽ con gái của tôi sẽ lái xe. Chúng tôi không hiểu làm thế nào để tồn tại."

Thanh Vũ | 16:01 09/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục