Roma thủy chiến: Bầy sói gầm vang, tiêu tan nhược tiểu

04:42 Chủ nhật 17/09/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thăng hoa ở thánh địa Olimpico, AS Roma đã nghiền nát các vị khách đến từ Hellas Verona trong trận thủy chiến với 3 bàn cách biệt.

Trở lại đấu trường Serie A, sau khi trận đấu ở vòng 3 với Sampdoria bị hoãn lại do thời tiết xấu, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco đang gây thất vọng khi thua Inter 1-3 và chỉ nhờ vào sự xuất thần của thủ môn Alisson mới kiếm được trận hòa 0-0 trước Atletico, cả 2 trận kể trên đều diễn ra tại “thánh địa” Olimpico.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ AS Roma ngay lập tức tràn qua phần sân đối phương. Nhiều đợt tấn công như vũ bão đổ dồn về khung thành của Verona. Chỉ trong mới 10 phút đầu trận, đội chủ nhà đã có ít nhất 3 tình huống ăn bàn mười mươi.

 - Bóng Đá

 Dzeko tỏa sáng giúp AS Roma đánh bại Hellas Verona tại Olimpico.

Và dứt điểm chính xác hơn thì Edin Dzeko đã có thể có được 1 cú đúp cho mìn. Trong cả 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội, cựu tiền đạo Man City sau khi solo kĩ thuật vượt qua toàn bộ hàng phòng ngự đối phương, nhưng lại quá vô duyên ở thời điểm đối diện với thủ thành của Verona.

Mưa mỗi lúc một to trên sân Olympico nhưng điều đó không thể ngăn chặn ý định “đánh phủ đầu” của AS Roma. Trong khi đó, hàng phòng ngự Verona lại thường xuyên mắc lỗi vị trí khiến khung thành đội nhà liên tục đặt trong tình trạng báo động.

Phú thứ 22 của trận đấu, từ một tình huống lật cánh, bóng tìm đến chân của Stephan Shaarawy, cựu tiền đạo AC Milan đã có pha kiến tạo để tiền vệ Nainggolan lập công mang về bàn mở tỷ số cho Roma.

Chỉ 10 phút sau, đến lượt Dzeko ghi tên mình trên bảng tỷ sô với pha lập công bằng đầu từ đường kiến tạo của Alessandro Florenzi.

Phải đến khi nhận 2 bàn thua liên tiếp, đội khách Verona mới cố gắng vùng lên tấn công, tuy nhiên sức phản ứng của họ là quá yếu ớt. Thậm chí, họ còn phải đối diện với những pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Tiếc rằng, những cú dứt điểm của Stephan Shaarawy và Edin Dzeko đều bị cản phá bởi hàng phòng thủ chơi tập trung.

Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Roma chủ động chơi pressing, trong khi Verona thi đấu không có phương hướng rõ ràng. Chính sự hớ hênh và ngập ngừng đã khiến họ trả giá đắt. Phút thứ 61, sau pha phối hợp của 2 cựu cầu thủ Man City, hậu vệ Aleksandar Kolarov chuyền bóng nguy hiểm cho Dzeko nâng tỷ số lên thành 3-0.

Khó khăn chồng chất khó khăn cho đội khách khi Souprayen nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời khỏi sân sau pha truy cản tiền vệ Petrotti bên phía Inter.

Trong trận đấu ngày hôm nay, vấn đề của Roma nằn về khả năng dử điểm của hàng công. Lần lượt Dzeko, Stephan Shaarawy và Alessandro Florenzi được trao cơ hội ghi bàn nhưng đều bị cản phá bởi hàng phòng thủ dày đặc hoặc đi không chính xác.

Chung cuộc, AS Roma giành được 3 điểm sau chiến thắng 3 sao để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi top đầu với 6 điểm và 1 trận chưa đấu. Còn về phần, Hellas Verona, có lẽ số phận của họ cũng giống như Crotone là bắt đầu nhìn thấy con đường xuống hạng đã bắt đầu hiện ra trước mắt nếu không sớm cải thiện tình hình.

Tỷ số chung cuộc: AS Roma 3 - 0 Hellas Verona.

Người ghi bàn: Nainggolan (22’), Edin Dzeko (33’, 61’)

Đội hình ra sân:

AS Roma (4-3-3): Alisson; Kolarov, Manolas (Hector Moreno 79'), Fazio, Manolas; Nainggolan (Patrik Schick 75'), Lorenzo Pellegrini, De Rossi; Under Cengiz (Gerson 75'), Edin Dzeko, Stephan El Shaarawy.

Hellas Verona (4-3-3): Nicolas; Caceres, Ferrari, Heurtaux, Souprayen; Bessa, Marcel Buchel (Daniele Verde 58'), Bruno Zuculini (Marco Fossati 75'); Romulo, Moice Kean (Giampaolo Pazzini 64'), Mattia Valoti

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 04:20 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục