Rolls-Royce sẽ ra xe giá rẻ hơn để cạnh tranh

08:40 Thứ tư 14/08/2013

Bên cạnh Phantom, Ghost và Wraith, Rolls-Royce có thể sẽ mở rộng dòng sản phẩm sang dòng xe SUV và những chiếc sedan rẻ hơn.

Rolls-Royce có thể buộc phải mở rộng dòng sản phẩm của mình bên cạnh những chiếc sedan siêu sang, coupe siêu sang và mui trần siêu sang, nhằm tăng cường sức cạnh tranh với các đối thủ, trong đó có Mercedes-Benz S-Class Pullman, chiếc xe thay thế Maybach trong phân khúc đặc biệt này. Với sự góp mặt của Mercedes-Benz S-Class Pullman, Rolls-Royce có thể mất một phần thị phần vào đối thủ bởi S-Class Pullman nhiều khả năng sẽ sở hữu mức giá thấp hơn đáng kể những chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce.

Theo thông tin từ Automotive News, cùng với việc BMW không sẵn sàng thiết lập một phiên bản cao cấp hơn của chiếc 7-Series nhằm trở thành đối trọng của S-Class Pullman, và sự mở rộng của Bentley sang dòng xe SUV, Rolls-Royce có thể buộc phải mở rộng dòng sản phẩm sang những phân khúc và dòng xe mới.

Automotive News lập luận rằng, sẽ là không thực tế nếu Rolls-Royce từ chối phát triển một chiếc SUV siêu sang, nhưng nếu hãng quyết định thực hiện việc này thì Rolls-Royce cũng cần tiến hành nhiều bước trước khi một sản phẩm thực tế có mặt trên thị trường.

Trong tương lai gần, chiếc xe nhỏ nhất của Rolls-Royce là Ghost sẽ được làm mới vào năm 2014, trong khi đó bản mui trần của chiếc Wraith Coupe sẽ được giới thiệu vào năm 2015. Những chiếc Rolls-Royce Phantom vừa mới được nâng cấp sẽ không có nhiều thay đổi trong thời gian dài. Có thể đến năm 2016 chiếc Rolls-Royce Phantom mới sẽ được phát triển trên nền tảng chiếc BMW 7-Series mới.

Những chiếc Rolls-Royce mới có thể sẽ được chế tạo từ những vật liệu nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng và cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ. Trong đó Rolls-Royce Phantom vẫn là chiếc xe cao cấp nhất của hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc.

Như vậy, trong vài năm tới có thể là những năm bận rộn của hãng xe siêu sang đang thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục