Roland Garros (Tứ Kết): Khởi đầu chậm chạp của "Tàu Tốc Hành"

09:26 Thứ tư 06/06/2012

Dù đã nhập cuộc không được như mong đợi, nhưng Roger Federer vẫn biết cách giành quyền đi tiếp, sau khi thắng liền 3 set để đánh bại Juan Martin Del Potro tại Tứ Kết Roland Garros.

"Tàu Tốc Hành" đã gặp một vài trục trặc trong việc vận hành toàn bộ các bánh răng ăn khớp với nhau ở những phút đầu tiên khi đặt chân đến "ga" Del Potro. Federer đã khiến nhiều người bất ngờ khi dễ dàng để tay vợt người Argentina đánh bại với tỷ số 6-3 ngay trong set đấu đầu tiền tại vòng Tứ Kết Roland Garros.

Roger Federer. Ảnh: Internet.

Dù đã chơi tốt hơn rất nhiều trong set đấu thứ hai, nhưng Federer vẫn không thể nào có được một thế trận vượt trội so với đối thủ. Sau 12 game đấu không thể phân định được thắng thua, tay vợt người Thụy Sĩ buộc phải cùng với Del Potro bước vào loạt đấu tie-break cân não, nơi mà số ba thế giới đã khiến cho nhiều người vô cùng lo lắng khi tiếp tục thất thủ trước đối thủ với tỷ số 4-7.

Đứng trước nguy cơ phải dừng cuộc chơi tại Roland Garros, bản lĩnh của Federer đã được phát huy vô cùng đúng lúc để giúp anh tìm lại được những đường bóng đầy đẳng cấp vốn có của mình. Chỉ cần mất hơn 30 phút thi đấu, "Tàu Tốc Hành" đã nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, khi giành chiến thắng trong set đấu này với tỷ số 6-2.

Set đấu thứ tư diễn ra với một tốc độ còn chóng mặt hơn nữa, khi Federer không cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào để phản đòn, với việc thắng liền 6 game để khép lại một set đấu này với tỷ số 6-0 chỉ trong vòng 23 phút. Trong set đấu quyết định, dù đã rất nổ lực cứu vãn tình thế, nhưng Del Potro vẫn không tài nào cản được bước tiến của "Tàu Tốc Hành", một khi nó đã lăn bánh. Kết quả là tay vợt người Argentina đành phải chấp nhận thất bại 3-6 trong set đấu này, và nhường quyền đi tiếp cho tay vợt người Thụy Sĩ.

Với thắng lợi chung cuộc 3-6, 6-7 (4/7), 6-2, 6-0 và 6-3, Federer sẽ đối đầu cùng hạt giống số một Novak Djokovic tại vòng Bán Kết.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục