Roland Garros (ngày 13): Vượt ải Djokovic, Nadal tiến sát đến ngôi vương

23:00 Thứ sáu 07/06/2013

Với gần 4 giờ 40 phút thi đấu trước Novak Djokovic, đương kim vô địch Rafael Nadal đã xuất sắc giành quyền lọt vào trận đấu cuối cùng của Roland Garros năm nay, sau 5 set đấu với tỷ số 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 (3) và 9-7.

Không thể gặp nhau trong trận chung kết Roland Garros, nhưng tay vợt số một thế giới Novak Djokovic và ông vua mặt sân đất nện, Rafael Nadal đã đền đáp cho người hâm mộ một trận bán kết đầy kịch tính, hấp dẫn và cũng không thiếu những điểm bất ngờ tại sân Philippe Chatrier.

Ngay trong set đấu đầu tiên, hai tay vợt đã sớm thiết lập một thế trận đôi công cực kỳ căng thẳng khi tranh nhau từng điểm một trong từng giơ bóng. Phải sau hơn 40 phút thi đấu, thì bước ngoặt đầu tiên của set đấu này mới xuất hiện trong game thứ 8, khi Djokovic liên tục có những tình huống xử lý hỏng đáng tiếc, và gần như biếu không cho đối thủ một break, để rồi Nadal đã không bỏ lỡ cơ hội này để vượt lên dẫn trước 5-3, trước khi khép lại với thắng lợi 6-4.

Djokovic đã chơi một trận đấu không tồi.

Bước sang set thứ 2, mọi thứ vẫn gần như không thay đổi nhiều so với set đấu trước đó. Thậm chí Nadal cũng chính là người có được lợi thế trước khi có được break trong game thứ 5. Tuy nhiên sau đó, một chút thay đổi về mặt thế trận trên sân đã diễn ra, khi Nole thi đấu tràn đầy quyết tâm để giành lại ngay break trong game đấu sau đó để cân bằng tỷ số 3-3, trước khi thắng liền 3 game liên tiếp, qua đó quân bình tỷ số 1-1 cho trận đấu.

Sang set thứ 3, đây có thể nói là set đấu mà nhiều người cảm thấy bất ngờ nhất, một set đấu mà chẳng ai có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra đối với Djokovic, khi anh chơi vô cùng thiếu tập trung và dễ dàng bị dẫn tới 0-5 chỉ trong vòng 20 phút, trước khi "dâng" chiến thắng 6-1 cho Nadal.

Tuy nhiên bước sang set thứ 4 thì mọi thứ đã đâu lại vào đấy, những tình huống giằng co kéo dài và đẹp mắt một lần nữa xuất hiện trên sân Philippe Chatrier, và cũng phải đợi đến game thứ 7 thì bước ngoặt đầu tiên của set đấu mới xuất hiện khi Nole liên tiếp đè những cú bóng nảy cao trên 1m6 của Nadal hỏng, điều này khiến Nadal dễ dàng có một điểm break.

Mặc dù vậy, cũng giống như set 2, khi bị dồn vào chân tường, tay vợt số một thế giới mới "chịu" phát huy hết khả năng của mình. Những cú đánh 5 ăn 5 thua lúc này đã được tay vợt người Serbia sử dụng nhiều hơn, và chính nhờ điều đó đã giúp anh giành lại break để cân bằng tỷ số 4-4. Thậm chí ngay khi Nadal một lần nữa vượt lên dẫn trước 6-5 và đang nắm quyền giao bóng để kết thúc trận đấu, thì Nole đã một lần nữa giành break một cách xuất sắc để đưa set đấu thứ 4 này bước vào loạt trận tie-break, nơi anh có được thắng lợi 7-3 để đưa trận đấu vào set đấu thứ 5.

Việc từ chỗ đã nắm chắc tấm vé vào chung kết trong tay lại để tuột mất đã phần nào ảnh hưởng không tốt đến tinh thần thi đấu của Nadal, và điều đó đã được thể hiện rõ trong các pha giao bóng của tay vợt người Tây Ban Nha trong game đấu đầu tiên cầm giao bóng trong set đấu quyết định. Với những quả phát bóng lỗi, và thiều độ hiểm cần thiết, Nadal đã mất break ngay trong game đầu tiên để rồi sớm bị dẫn trước 2-0.

Nhưng Nadal luôn là người chơi hay hơn trong những thời điểm quyết định.

Nhưng đây lại chính là thời điểm mà ông vua sân đất nện thể hiện được bản lĩnh của mình. Sau nhiều lần giành break thất bại, cuối cùng thì khi bước vào game thứ 8, với một tình huống trả giao bóng khó, Nadal đã buộc Djokovic phải tự đánh bóng vào lưới, qua đó cân bằng tỷ số 4-4, trước khi xuất sắc bẻ thêm một bàn giao bóng nữa ở game thứ 16 sau cú đánh bóng ra ngoài của Djokovic.

Kết quả chung cuộc, Nadal đã có được tấm vé vào chung kết sau gần 4 giờ 40 phút thi đấu với tỷ số các set lần lượt là 6-4, 3-6, 6-1, 6-7 (3) và 9-7. Như vậy, Nadal chỉ còn cách danh hiệu Roland Garros lần thứ 8 trong sự nghiệp đúng một trận đấu, và tay vợt đang có cơ hội không cho Nadal bảo vệ ngôi vương của mình sẽ được xác định trong trận bán kết còn lại giữa Davdid Ferrer và Jo-Wilfried Tsonga.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục