Roland Garros còn 1 ngày: Ai là số một ở Paris?

00:57 Chủ nhật 22/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các huyền thoại làng banh nỉ có những nhận định khác nhau về ứng cử viên cho chức vô địch Roland Garros 2016. Rafael Nadal, Novak Djokovic và Stan Wawrinka là những người được đánh giá rất cao.

Paul Annacone chọn Nadal

Nadal dù chỉ giành được 1 danh hiệu tại Monte Carlo nhưng trên hết đó là dấu hiệu cho thấy sự "hồi sinh" của tay vợt Tây Ban Nha. Có lẽ đó cũng là lí do mà anh được Annacone đánh giá rất cao. Theo cựu HLV của Roger Federer, Nadal sẽ trở lại ở Paris lần này.

“Nadal đã thật sự quay trở lại, nếu so sánh với những gì anh ấy làm được ở thời gian cùng kỳ năm ngoái. Đơn giản, tôi chỉ hy vọng cậu ấy sẽ cải thiện các cú giao bóng một của mình và khiến chúng tăng thêm nhiều kilomet/ giờ để đối phó với những chuyên gia trả giao bóng giỏi như là Djokovic, như là Murray. Ở Roland Garros này, Nadal mới là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch”,

Patrick McEnroe ủng hộ Djokovic 

Trong khi đó Patrick McEnroe - em trai của huyền thoại John McEnroe lại cho rằng Djokovic là tay vợt có năng lực tuyệt vời trên sân đấu. Patrick khẳng định Djokovic đang phải chạy đua với thời gian để hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam trước tuổi 30. Cho đến nay Nole đã có 11 Grand Slam nhưng chưa từng một lần vô địch Roland Garros.

Patrick nói: “Khi Djokovic càng lớn tuổi, cơ hội thắng Roland Garros của anh càng ít đi. Vì để thắng các danh hiệu Grand Slam, đặc biệt là Grand Slam trên mặt sân đất nện, thể lực và tuổi tác luôn là một yêu cầu hàng đầu. Tôi không nói Djokovic đang chạy đua với thời gian, nhưng thực chất là như vậy, cậu ấy đang chạy đua với thời gian của mình...

...Tôi không gợi ý cho mọi người hiểu là cậu ấy chỉ còn vỏn vẹn 1 hoặc 2 năm thời hạn để thắng Grand Slam tại Paris, nhưng cậu ấy không thể cứ chiếm ưu thế như thế này mãi mãi trên sân đấu. Djokovic là một tay vợt có năng lực tuyệt vời trên sân đấu, nhưng đương nhiên, vì khát khao của mình ở Paris, cậu ấy đã trở thành một tay vợt dễ bị tổn thương hơn nhiều tay vợt khác trên mặt sân đất nện này, so với những mặt sân khác”.

Ngoài đề cao Djokovic, cựu HLV trưởng đội tuyển quần vợt Davis Cup Mỹ không đánh giá cao khả năng vô địch của Rafael Nadal, ông nói: "Nadal đã chơi với Djokovic khá cân bằng trong vài lần gần đây, điều đó nói lên đẳng cấp của sự tự tin của Rafa. Cậu ấy có thể tạo ra một hành trình ấn tượng thêm một lần nữa ở Paris. Đương nhiên ư? Cậu ấy đương nhiên là một trong các ứng viên được đánh giá rất cao ở Roland Garros năm nay, nhưng chưa chắc cậu ấy sẽ là người mạnh nhất”.

Tim Henman đề cao Wawrinka

Là tay vợt số một một thời của Vương quốc Anh, Henman không đánh giá Murray quá cao mà trong mắt anh Wawrinka mới là số một. Henman phân tích: "Dựa trên đẳng cấp cao nhất mà bất kỳ tay vợt nào có thể tạo ra trên mặt sân đất nện, tôi nghĩ rằng Wawrinka có thể là người có đẳng cấp cao nhất. Khi cậu ấy đạt đỉnh cao phong độ, tôi tưởng tượng gần như không thể chống lại cậu ấy, với hỏa lực và tốc độ mà cậu ấy có thể tạo ra từ phía sau sân đấu và với những cú giao bóng của mình. Thách thức của Wawrinka chính là sự kiên định của cậu ấy, tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng, cậu ấy đang có nhiều rung cảm lạc quan từ giải đấu thành công hồi năm ngoái và đến đây với tư cách của một nhà đương kim vô địch đầy tự tin”.

Nam Anh (Tổng hợp) | 00:57 22/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục