Rời xa HAGL: Người thăng hoa - kẻ bế tắc

12:00 Thứ bảy 26/10/2019

TinTheThao.com.vnSau khi rời HAGL, đã có rất nhiều cầu thủ, HLV thành công rực rỡ. Song vẫn còn đó những trường hợp bi đát mà đơn cử rõ ràng nhất là Nguyễn Công Phượng.

HAGL - câu lạc bộ được đông đảo NHM Việt Nam yêu mến không chỉ vì lối đá đẹp được định hình mà cả những cầu thủ có chuyên môn tốt, có lối sinh hoạt rất chuyên nghiệp, văn minh. Hình ảnh của đội bóng Phố Núi vẫn lung linh cho dù họ thường xuyên vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V-League.

Chia tay HAGL: Người thăng hoa - kẻ bế tắc - Bóng Đá

 HLV Chung Hae-soung thành công cùng CLB TP.HCM sau khi rời HAGL.

Và trong những mùa giải gần đây, người ta nói nhiều về "lời nguyền": Hãy rời Pleiku và bạn sẽ toả sáng. Đây là điều có cơ sở rất vững chắc với những minh chứng hùng hồn. Đầu tiên có thể kể đến HLV Chung Hae-soung - người từng giữ vị trí GĐKT tại HAGL ở mùa giải 2018. Sau khi đến CLB TP.HCM từ đầu mùa giải 2019, ông đã giúp đội đồng chủ sân Thống Nhất giành ngôi Á quân tại V-League 2019.

Sẵn tiện nói đến đội bóng thành phố mang tên Bác, chúng ta có thể kể đến Lê Hoàng Thiên khi cũng là người cũ của HAGL. Giờ đây, Hoàng Thiên là một chân sút rất đáng chú ý sau những thành tích trong màu áo Sài Gòn FC và cả TP.HCM.

Chia tay HAGL: Người thăng hoa - kẻ bế tắc - Bóng Đá

 Thành Long thi đấu khá thành công trong màu áo CLB Hải Phòng.

Trần Hữu Đông Triều cũng là một người tìm ra được những khởi sắc khi chia tay HAGL. Ở mùa giải 2019, anh được trọng dụng nhiều hơn ở B.Bình Dương. Lương Hoàng Nam và Lê Phạm Thành Long cũng thi đấu khá nổi bật nơi hàng tiền vệ CLB Hải Phòng. Thậm chí, Thành Long còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng đất Cảng ở mùa giải 2018.

Và một ví dụ điển hình nữa chính là tiền đạo Rimario. Anh đã có nửa đầu mùa giải 2018 không chứng tỏ được nhiều tại Phố Núi nhưng khi đến đầu quân cho Thanh Hoá, bản năng săn bàn của anh lại trỗi dậy và trở thành chân sút cự phách. Ở mùa giải 2019, tiền đạo người Jamaica ghi đến 8 bàn thắng.

Chia tay HAGL: Người thăng hoa - kẻ bế tắc - Bóng Đá

 Công Phượng vẫn đang tìm kiếm cơ hội ra sân trong đội hình của Sint-Truiden.

Tuy nhiên, không phải ai rời Pleiku cũng gặt hái được thành công. Hãy nhìn vào những trường hợp xuất ngoại của Tuấn Anh, Xuân Trường và giờ là Công Phượng. Tuấn Anh không thể hiện được nhiều ở xứ sở hoa anh đào. Xuân Trường ngồi dự bị dài hạn từ Incheon, Gangwon cho đến Buriram United. Còn Công Phượng, anh thậm chí còn bị HLV Marc Brys lãng quên trong những trận đấu gần đây của Sint-Truiden và không điền tên anh vào danh sách đăng ký.

Như vậy, rõ ràng việc rời HAGL vẫn có những thành công và rủi ro nhất định. Tuy nhiên với những cá nhân có sự học hỏi, thay đổi và hoàn thiện hơn sau khi rời HAGL thì họ đã thành công. Trong khi đó, những bế tắc của Công Phượng hiện tại là do yếu tố về mặt phù hợp với lối đá tại STVV chứ không phải anh yếu kém về chuyên môn.

Đăng Huy | 11:14 26/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục