Rời rạc và bế tắc, Chelsea gục ngã trước Juventus đầy toan tính

04:03 Thứ năm 30/09/2021

TinTheThao.com.vnSau trận thua Manchester City, đoàn quân do HLV Thomas Tuchel dẫn dắt phải hứng chịu trận thua thứ 2 liên tiếp.

Ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League, Chelsea hành quân đến Allianz chạm trán Juventus. Hàng công đội chủ nhà bị bão chấn thương càn quét nặng nề khi cả Paulo Dybala lẫn Alvaro Morata đều không thể góp mặt. Không có sự phục vụ của 2 tiền đạo chủ chốt, HLV Massimiliano Allegri quyết định đặt niềm tin vào bộ đôi Federico Chiesa và Federico Bernardeschi trong đội hình xuất phát.

Sau vài phút đầu nhập trận giằng co, The Blues gần đẩy cao đội hình và tạo sức ép ngay bên phần sân Bianconeri. Tuy nhiên những đợt tấn công của các vị khách lại không hiệu quả. Ngược lại, chính Juve mới là những người tạo ra các cơ hội nguy hiểm từ các tình huống cướp được bóng của đối thủ.

st - Bóng Đá

 The Blues bế tắc.

Phòng ngự tập trung đẩy lùi mọi đợt hãm thành phía Chelsea và sẵn sàng phản công nhanh khi khoảng trống mở ra, các học trò của Allegri có thời cơ ngon ăn nhất trong hiệp đấu đầu tiên. Phút 21, Mateo Kovacic xử lý lóng ngóng làm mất quyền kiểm soát. Federico Chiesa dốc bóng bứt tốc đột phá vòng cấm The Blues, đáng tiếc cú sút chéo góc của nhà vô địch EURO lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Hiệp 1 khép lại trong sự bế tắc và rời rạc của đại diện Premier League. Ngay sau giờ nghỉ, HLV Thomas Tuchel quyết định thay thế Marcos Alonso bằng Ben Chilwell. Dù thế khi thay đổi của chiến lược gia người Đức chưa kịp phát huy tác dụng, Chelsea lại bị giội gáo nước lạnh choáng váng.

Ngay pha lên bóng đầu tiên trong hiệp 2, Juve đã tìm được đường vào mành lưới đội khách nhờ công Chiesa. Ngòi nổ 23 tuổi tận dụng triệt để đường kiến thiết của Bernardeschi, sút bóng chân trái lạnh lùng đánh bại Edouard Mendy, mở tỷ số cho Bianconeri.

st - Bóng Đá

Chiesa sắm vai người hùng.

Bị dẫn bàn, Tuchel lần lượt tung thêm Callum Hudson-Odoi, Ruben Loftus-Cheek và Ross Barkley vào sân. Không may mọi thay đổi nhân sự của thuyền trưởng The Blues đều không mang lại khác biệt. Các pha tấn công đáng chú ý nhất của đội khách chỉ là cú xoay người dứt điểm vọt xà của Romelu Lukaku hay pha đánh đầu đưa bóng bay sạt xà ngang trong thời gian bù giờ của Kai Havertz.

Ở cầu môn đối diện, Juve đáng ra đã có thể nhân đôi cách biệt nếu Bernardeschi không phung phí đường dọn cỗ của Juan Cuadrado ở phút 64. Dù vậy tỷ số 1-0 vẫn được bảo toàn đến hết trận, đồng nghĩa đội chủ nhà giữ trọn vẹn 3 điểm ở lại thánh địa.

Kết quả: Juventus 1-0 Chelsea

Ghi bàn: Federico Chiesa 46'

Ngày đầu tiên của Manuel Locatelli tại Juventus:

 
Phụng Sồ | 03:33 30/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục