'Rối não' cuộc chiến trụ hạng sau vòng 20 V-League 2019

16:25 Thứ hai 12/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCuộc đua vô địch V-League gần như an bài, giờ đây mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào phía cuối bảng xếp hạng.

Vòng 20 V-League 2019 chứng kiến những diễn biến hấp dẫn ở hai đầu bảng xếp hạng. Ở cuộc đua vô địch, TP Hồ Chí Minh bất ngờ thất thủ 0-2 tại sân Tam Kỳ trước chủ nhà Quảng Nam. Tận dụng thời cơ không thể tốt hơn, Hà Nội đã vùi dập Thanh Hóa 5 bàn không gỡ, qua đó nới rộng cách biệt với đội nhì bảng lên con số 5 điểm, tiến một bước dài đến việc bảo vệ thành công ngôi vô địch. 

Giờ đây, sự chú ý của dư luận sẽ đổ dồn vào cuộc chiến ở nhóm cuối bảng. Xét trên lý thuyết, kéo từ vị trí của SHB Đà Nẵng (thứ 4, 27 điểm) đến dưới cùng của Sanna Khánh Hòa BVN (20 điểm) đều có thể nằm trong nhóm phải chạy trốn tấm vé rớt hạng.

Tuy nhiên, những đội có cùng 27 điểm khác như Nam Định, Sông Lam Nghệ An hay Viettel thực tế sẽ khó tham gia vào trò chơi 'chạy trốn tử thần' này, dù khả năng vẫn có thể xảy ra. 

Căng thẳng cuộc chiến trụ hạng sau vòng 20 V-League - Bóng Đá

 BXH V-League sau vòng 20. 

Theo giới chuyên gia, cuộc trốn chạy tấm vé xuống chơi tại giải Hạng nhất mùa giải 2020 giờ đây sẽ bao gồm Sanna Khánh Hòa BVN (20 điểm), Hải Phòng (23), Sài Gòn (23), Hoàng Anh Gia Lai (23) là những nhân vật chính, bên cạnh họ nhóm xếp trên như Thanh Hóa (25), Quảng Nam (25) hay Becamex Bình Dương (26) cũng chưa được xem là an toàn.  

Chiến thắng quan trọng trước TPHCM đã đưa Quảng Nam nhảy vọt lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt vững tin trong chặng đường còn lại của mùa giải. Ngoài ra cũng không thể không khen ngợi tinh thần của đoàn quân HLV Võ Đình Tân. Từ chỗ bị xem là 'cầm chắc án tử', Sanna Khánh Hòa BVN đã xuất sắc giành 2 chiến thắng liên tiếp để giờ đây mở ra hy vọng rất lớn cho việc giành lấy tấm vé trụ hạng. 

Căng thẳng cuộc chiến trụ hạng sau vòng 20 V-League - Bóng Đá

Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 9 sau thắng lợi trước TP Hồ Chí Minh. 

Bên cạnh đó, việc thất thủ ngay trên sân Thống Nhất đã khiến Sài Gòn cảm nhận hơi nóng vào gáy rõ hơn bao giờ hết khi họ đã xếp ngang hàng với những Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai (cùng 23 điểm), chỉ còn hơn Sanna Khánh Hóa BVN đúng 3 điểm. 

6 vòng đấu cuối sẽ chứng kiến nhiều cuộc đối đầu nóng bỏng mà chắc chắn ở đó, không ai muốn mình phải cầm vé đi thẳng xuống sân chơi Hạng nhất hoặc đánh đu số phận vào vị trí đá play-off. Do đó, V-League trong giai đoạn này sẽ rất đáng được chờ đợi và quan tâm, bởi cả những yếu tố trong và ngoài sân cỏ. 

Lê Dũng | 15:30 05/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục