Rời Man Utd, 'cánh tay phải' của Solskjaer tạo nên cỗ máy hủy diệt

10:00 Chủ nhật 30/04/2023 | 3

Chiến lược gia người Anh đạt được thành tích đáng nể với câu lạc bộ đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

 
 - Bóng Đá

 Ít lâu sau khi rời khỏi Manchester United, HLV Michael Carrick đã tạo được tiếng vang lớn tại Middlesbrough. 

 - Bóng Đá

 Từ vị thế của một CLB tham gia cuộc chiến trụ hạng, Carrick đã giúp Boro cầm chắc trong tay tấm vé tham dự trận play-off thăng hạng lên Premier League. 

 - Bóng Đá

 Đáng chú ý, bên cạnh Carrick, một trợ lý khác của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United cũng đang gặt hái được nhiều thành công tại CLB mới là HLV Kieran McKenna.

 - Bóng Đá

 Tháng 12/2021, McKenna chính thức trở thành thuyền trưởng của Ipswich Town sau khi rời khỏi Old Trafford, đánh dấu CLB đầu tiên mà ông dẫn dắt trong sự nghiệp của mình. 

 - Bóng Đá

 Thời điểm đó, Ipswich còn đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng. Nhưng dưới bàn tay của McKenna, chỉ sau 1 mùa giải, họ đã chính thức có cho mình tấm vé thăng hạng lên Championship. 

 - Bóng Đá

Hủy diệt Exeter City 6 bàn không gỡ, Ipswich đã có vé thăng hạng sớm 1 vòng đầu và hiện vẫn đang cạnh tranh chức vô địch League One với 1 điểm kém hơn đội đầu bảng là Plymouth.

 - Bóng Đá

Đáng chú ý, đây sẽ là lần đầu tiên Ipswich góp mặt tại Championship kể từ mùa giải 2018/19, và họ đã gặt hái được thành tích này bằng một cách không thể tuyệt vời hơn.

 - Bóng Đá

Cần biết, đoàn quân của McKenna là đội ghi được nhiều bàn nhất (99), để thủng lưới ít bàn thua nhất (33) và cũng là đội nhận về ít thất bại nhất (4) tại League One mùa này - một cỗ máy 'hủy diệt' thực sự.

 - Bóng Đá

Đồng thời, 97 điểm cũng là thành tích tốt nhất mà Ipswich từng có được trong lịch sử League One, và hiện tại, họ vẫn còn một trận chưa đấu.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, McKenna đã làm được một công việc không thể xuất sắc hơn ngay trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên dẫn dắt CLB vùng Suffolk. Và nếu tiếp tục gây ấn tượng trong những mùa giải tới, chắc chắn chiến lược gia người Anh sẽ được tiếp quản một đội bóng tại Premier League.

Huỳnh Phong | 09:30 30/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục