Rời Man City, Pep có bến đỗ cực lạ

21:15 Chủ nhật 23/01/2022

TinTheThao.com.vnHLV Manchester City, Pep Guardiola, một đệ tử của huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff, đang được Liên đoàn bóng đá nước này tiếp cận.

 

Pep trong trận thắng sát nút Chelsea

KNVB (FA Hà Lan) đã lên kế hoạch thuyết phục HLV của Man City. Guardiola, 51 tuổi, có hợp đồng với Man City đến mùa hè năm 2023. Nhà đương kim vô địch Premier League đang hy vọng có thể thuyết phục HLV người Catalan gia hạn thời gian ở lại Manchester.

Nhưng trang Mirror Sport hiểu rằng phía Hà Lan đã nói với Guardiola về kế hoạch của mình. Pep cũng từng thừa nhận mong muốn được dẫn dắt một đội tuyển quốc gia hàng đầu, và viễn cảnh nắm quyền điều hành đội tuyển của người thầy Johan Cruyff sẽ có thể hấp dẫn Pep.

Pep Guardiola chỉ ra 1 trong những tiền vệ tổ chức hàng đầu thế giới - Bóng Đá

 Bóng đá Hà Lan và Catalan có sự liên kết.

Cruyff đã đưa Guardiola từ đội trẻ của Barcelona lên chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu trong đội hình giành chức vô địch Champions League đầu tiên của câu lạc bộ vào năm 1992. Ảnh hưởng của cố danh thủ người Hà Lan đối với Pep sâu sắc đến mức ông từng nói: "Tôi không biết gì về bóng đá trước khi biết Cruyff."

KNVB vừa có lần thứ ba bổ nhiệm Louis van Gaal sau khi sa thải Frank de Boer sau một kỳ EURO đáng thất vọng. Cựu huấn luyện viên của Manchester United cũng đã làm thầy Guardiola ở Barcelona trong 3 mùa giải.

Van Gaal đã nghỉ hưu nhưng đồng ý trở lại để dẫn dắt Hà Lan giành vé dự World Cup 2022 nhưng dự kiến sẽ từ chức sau giải đấu.

Thanh Vũ | 20:17 23/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục