Rời Arsenal, 'nạn nhân của Arteta' giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận

07:43 Thứ hai 11/01/2021

TinTheThao.com.vnWilliam Saliba đã không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ khả năng của mình ở Ligue 1.

Cách đây chưa lâu, William Saliba đã gia nhập OGC Nice theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Trước đó, HLV Mikel Arteta từng thừa nhận ông phát chán với tình hình của bản hợp đồng thậm chí chưa có trận ra mắt đội 1 Pháo thủ.

MOTM: Exiled William Saliba wins award in his 2nd appearance - Bóng Đá

 William Saliba trong pha tranh chấp với Thierry Ambrose của Metz.

Và mới đây nhất, trong trận hòa 1-1 của Nice với FC Metz, Saliba đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, ở lần ra sân thứ hai của mình cho câu lạc bộ. Trung vệ 19 tuổi được cho mượn từ Arsenal đã giành được 43,2% phiếu bầu, bỏ xa Youcef Atal (29,1%) ở vị trí thứ hai.

Saliba thực hiện bốn lần phá bóng, hai lần đánh chặn và cản phá một cú sút mà không bị qua người một lần nào. Bên cạnh đó, anh đã thắng bốn trong năm lần tranh chấp tay đôi, không phạm lỗi nào, hoàn thành 88% số đường chuyền và ba trong số bốn đường chuyền dài.

Dù sao, đó không phải là một màn trình diễn hoàn hảo của Saliba, vì anh có thể làm tốt hơn ở tình huống để John Boye xâm nhập rồi ghi bàn gỡ hòa cho Metz.

Saliba hoàn toàn có thể có tương lai ở Arsenal nếu tiếp tục cải thiện. GĐKT Edu Gaspar cũng đã bày tỏ: "William là 1 cầu thủ sở hữu tài năng và tiềm năng khổng lồ. Chúng tôi tự tin cậu ấy sẽ có 1 sự nghiệp tuyệt vời cùng Arsenal. Tuy nhiên chúng ta cũng phải nhớ rằng William mới chỉ 19 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian phía trước."

Ngày đầu tập luyện của Saliba ở Arsenal:

 
Minh Tuấn | 06:45 11/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục