Rogers Cup 2015: “Vắng mợ thì chợ vẫn đông”

13:01 Thứ bảy 08/08/2015

Rogers Cup năm nay sẽ thiếu vắng 2 cựu số 1 thế giới là Roger Federer (đơn nam) và Maria Sharapova (đơn nữ). Tuy nhiên, những tên tuổi còn lại vẫn dư sức tạo nên những màn tranh tài nóng bỏng và kịch tính trên đất Canada sắp tới.

Trong số các giải đấu lớn thuộc khuôn khổ ATP và WTA, có lẽ Rogers Cup là một trong những giải đặc biệt nhất khi nội dung đơn nam và đơn nữ không được tổ chức cùng một địa điểm. Nếu như các tay vợt nam sẽ tranh tài tại Montreal thì những đồng nghiệp nữ của họ sẽ phải di chuyển đến thành phố Toronto để thi đấu.

Rogers Cup năm nay được tổ chức từ ngày 10 đến 16/8/2015 ở hai địa điểm chính là SVĐ Uniprix (Montreal) và Trung tâm quần vợt Aviva (Toronto). Đây là một trong những giải đấu quan trọng nằm trong chuỗi US Open Serie (chuẩn bị cho Mỹ mở rộng) hàng năm.

Rogers Cup 2015 có mức thưởng rất hấp dẫn khi nhà vô địch đơn nam thu về 685.200 USD và 1000 điểm cộng trên BXH ATP, còn với quán quân đơn nữ, con số đó là 490.200 USD và 900 điểm thêm vào BXH WTA.

Mặc dù vậy, các khán giả tại giải đấu quan trọng trên mặt sân cứng ở Canada sắp tới sẽ không thể chứng kiến Roger Federer và Maria Sharapova tranh tài tại Montreal và Toronto sắp tới vì những lí do khác nhau.

Sharapova và Federer sẽ không tranh tài tại Rogers Cup 2015 vì những lí do khác nhau. Ảnh: Internet.

“Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã quyết định không tham dự Rogers Cup năm nay vì muốn đảm bảo đủ thể lực để tranh tài tại Cincinnati Masters và US Open ngay sau đó. Còn Sharapova thì vừa phải phải xin rút lui vì không kịp bình phục chấn thương cẳng chân phải.

Masha đã đưa ra thông báo về việc không tham dự Rogers Cup năm nay trên trang Twitter cá nhân: "Tôi rất lấy làm tiếc vì không thể dự giải đấu ở Toronto năm nay. Tôi rất nhớ giải đấu này và người hâm mộ. Tôi vẫn đang cố gắng luyện tập chăm chỉ và sẵn sàng trở lại ở Cincinnati."

“Búp bê” Nga vẫn đang đứng thứ 2 thế giới với 6490 điểm, chỉ sau đại kình địch Serena Williams – người đã chinh phục trọn bộ 4 Grand Slam liên tiếp từ US Open năm ngoái đến Wimbledon năm nay và đang vững vàng ngôi số 1 thế giới với 12.721 điểm.

Sharapova đã không tham dự bất kỳ giải nào kể từ sau thất bại của cô trước Serena tại bán kết Wimbledon 2015 hồi tháng 7. Trong năm nay, Masha đã vô địch ở 2 giải đấu tại Brisbane và Rome, cô cũng lọt đến chung kết Australian Open.

Dự kiến, cựu số 1 thế giới người Nga sẽ kịp bình phục chấn thương bắp chân để tái xuất tại giải WTA ở Cincinnati (Western & Southern Open) sẽ diễn ra từ 15-23/8 sắp tới trước khi tranh tài tại Mỹ mở rộng. “Búp bê Nga” cũng vừa chia tay bạn trai Grigor Dimitrov cách đây ít ngày

Mặc dù thiếu vắng Sharapova và Federer nhưng Rogers Cup năm nay vẫn hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi những tay vợt tên tuổi khác vẫn sẽ góp mặt gần như đầy đủ.

Tại nội dung đơn nam, 8 trong số 10 tay vợt thuộc đứng đầu trên bảng xếp hạng ATP sẽ tham dự giải Masters tại Montreal tuần tới, đó là các tên tuổi như: Djokovic, Murray, Nadal, Wawrinka, Nishikori, Berdych, Cilic và Raonic.

Djokovic, Nadal, Murray và Wawrinka vẫn sẽ làm nên những cuộc đối đầu thú vị tại Montreal. Ảnh: Internet.

Trong đó, đáng chú ý khi Murray sẽ được đôn lên làm hạt giống số 2 thay Federer vắng mặt, còn Nadal dù đang chỉ đứng thứ 9 thế giới nhưng với việc tay vợt số 8 thế giới David Ferrer cũng rút lui vì chấn thương, “Vua đất nện” đã được xếp hạt giống số 7.

Tương tự như vậy, ở nội dung đơn nữ, ngoài Sharapova, 9 tay vợt khác thuộc top 10 thế giới vẫn sẽ tranh tài tại Toronto, đó là: Serena, Halep, Kvitova, Wazniacki, Ivanovic, Radwanska, Safarova, Muguruza và Suarez Navarro.

Với những tên tuổi đó góp mặt, Rogers Cup năm nay vẫn hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả yêu quần vợt những màn trình diễn hấp dẫn và kịch tính. Hiện Djokovic, Nadal và Raonic là 3 tay vợt đã đến Montreal sớm nhất để chuẩn bị cho giải Masters 1000 quan trọng trước thềm Mỹ mở rộng.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục