"Roger Federer vẫn đủ tốt để vô địch Grand Slam"

01:15 Thứ năm 06/02/2020

TinTheThao.com.vnTheo cựu vô địch Wimbledon, Pat Cash, Roger Federer vẫn còn đủ sức để chinh phục danh hiệu Grand Slam và rất có thể huyền thoại người Thụy Sĩ làm được điều đó ở Wimbledon.

Roger Federer năm nay đã 38 tuổi và đang sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam. Huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn duy trì trong top 3 tay vợt xuất sắc nhất hiện nay sau Novak Djokovic và Rafael Nadal. Dù vậy, tuổi tác khiến nhiều người lo ngại tay vợt có biệt danh Tàu tốc hành khó giành thêm bất kỳ danh hiệu Grand Slam nào nữa trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, theo chuyên gia Pat Cash, Roger Federer vẫn còn 1 cơ hội nữa ở Wimbledon.

Roger-Federer-02

Roger Federer.

"Roger Federer còn 1 cơ hội  - có thể là 1 cơ hội thực sự nữa - để có thêm 1 danh hiệu tại Wimbledon." Cựu tay vợt người Australia phát biểu trên BBC Radio 5 Live.

"Tôi nghĩ anh ấy vẫn đang ở đó, 1 trong những tay vợt xuất sắc nhất trên sân cỏ. Anh ấy vẫn đủ tốt." Pat Cash nói tiếp.

Cựu tay vợt năm nay 54 tuổi cho rằng ở mỗi giải đấu thì đều có sự khác nhau và nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả mà chấn thương có tác động lớn nhất.

"Ở giai đoạn này, bất kỳ chấn thương hay thất bại nhỏ nào cũng có tác động vô cùng lớn đối với những tay vợt nhiều tuổi. Federer đã giành 8 danh hiệu Wimbledon và bỏ lỡ 1 danh hiệu thứ 9 mà suýt nữa nâng tổng số chức vô địch Grand Slam của mình lên 21 vào năm ngoái khi bị Novak Djokovic vượt qua trong 1 trận chung kết kịch tính."

Cũng trong chương trình này, Pat Cash khẳng định rất khó đánh giá ai là tay vợt vĩ đại hơn trong BIG 3 (Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer) bởi những con số không nói lên quá nhiều điều. "Rất khó để gọi 1 cái tên nào là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại."

Hiện Novak Djokovic đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam, Rafael Nadal là 19 trong khi Roger Federer có 20.

Australian Open 2020 Highlights - Roger Federer vs Novak Djokovic:

Nam Thành | 00:50 06/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục