Roger Federer và hành trình về miền đất hứa

22:38 Thứ ba 04/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnFederer đã thắng 19/20 trận đấu trong mùa này và đã có 7 trận toàn thắng khi đối đầu với những đại biểu ưu tú nhất thuộc tốp 10 thế giới.

promo315436224

 Federer hồi sinh kỳ diệu ở chương cuối của sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Ba danh hiệu trong mùa, danh hiệu Grand Slam đầu tiên của năm 2017 – Australian Open, 2 danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên, Federer đang cho thấy, tuổi tác, thể lực, không phải là rào cản hay chướng ngại của bản thân anh, và dạy cho cả phần còn lại của thế giới, trong đó có nhiều tay vợt trẻ trung giàu khát vọng, bài học về nỗ lực vươn lên không ngừng.

 Federer mạnh mẽ cho biết sau khi đánh bại Rafael Nadal, để thắng ngôi vô địch danh hiệu Masters 1.000 thứ 26 và cũng là danh hiệu thứ 91 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi không có gì to lớn xui xẻo xảy ra trong suốt giai đoạn quan trọng này. Đó quả là một chuyến hành trình trong mơ ở trên sân đấu, và cũng là ở ngoài sân đấu nữa. Cơ thể của tôi đã có những phản ứng rất tốt và đương nhiên, tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Federer đã thắng 19/20 trận đấu trong mùa này, anh đang sở hữu thành tích 11 trận thắng liên tiếp và đã có 7 trận toàn thắng khi đối đầu với những đại biểu ưu tú nhất thuộc tốp 10 thế giới. Ba tháng vừa qua, từ chuyến hành trình “quá độ quay trở lại” đến cả một con đường đẹp tuyệt vời như một giấc mơ, Federer đã trải qua những gì?

“Hãy xem cái đầu gối của tôi cảm thấy như thế nào ở Australia. Hãy xem cơ thể của tôi cảm thấy như thế nào ở hệ giải tại Trung Đông. Và hãy xem cơ thể của tôi cảm thấy như thế nào ở các giải đấu vùng bờ biển miền Đông, miền Tây. Có rất nhiều chuyến hành trình, và cái đầu gối của tôi đã phản ứng khá buồn cười khi di chuyển, bay xuyên qua Đại Tây Dương và tất cả những thứ tương tự. Nó không giống như khi tôi quay về nhà, và tôi được tắm bằng nước nóng ấm áp dưới vòi sen trong nhà tắm. Tôi phải căng cơ, xoa bóp, cố gắng ngủ cho thật ngon. Tôi cần phải thật chuyên nghiệp để thức dậy vào mỗi buổi sáng, và để sẵn sàng thi đấu”, Federer tiết lộ.

Khi được hỏi, anh đã phải chuẩn bị tâm lý như thế nào để chống lại Nadal, người anh từng để thua 23 lần và chỉ thắng được 13 trận trong quá khứ, Federer nói: “Đơn giản, tôi chỉ nhắc nhở bản thân rằng, hãy chơi bóng mà không bị áp lực nào. Đơn giản, chiến đấu thêm một lần nữa, bước ra sân đấu và chơi thật dũng cảm ở những điểm số quan trọng. Tôi nghĩ tôi có thể làm được như vậy. Tôi nghĩ đó là một thách thức trong 4 tuần lễ, bởi vì bạn phải tập trung trong suốt cả thời gian dài. Tôi có thể làm được điều đó và tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc”.

Sau chiến tích ở Miami, Federer sẽ nghỉ ngơi trong khoảng 8 tuần lễ, anh sẽ không chơi một giải đấu nào ở mùa giải sân đất nện năm nay cho đến khi Roland Garros khai cuộc. Ai cũng hiểu, “chiến thuật nghỉ ngơi” của Federer là quan trọng với bản thân anh đến mức nào. Và sau đó, anh đang nhắm mục tiêu đến Wimbledon, nơi anh đang chia sẻ kỷ lục sở hữu 7 ngôi vô địch với “tiền bối” William Renshaw và “đàn anh” Pete Sampras. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:40 04/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục