Roger Federer và Davis Cup: Máu như ông bố 4 con

09:22 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngay sau thất bại ở bán kết US Open 2014 trước Marin Cilic, huyền thoại Roger Federer lập tức trở về quê nhà Thuỵ Sĩ để chuẩn bị cho giải Davis Cup 2014 gặp tuyển Ý.

Davis Cup không phải sân chơi mà Roger Federer tỏ ra mặn mà. Các giải Grand Slam và Masters 1000 mới là những giải đấu hấp dẫn với tay vợt này. Song, cùng với sự nổi lên của người đồng hương Stan Wawrinka khi vô địch Australian Open 2014, Federer tin rằng bản thân sẽ có cơ hội lớn giành chức vô địch giải quần vợt đồng đội nam danh giá.

Theo đó, anh tức tốc bay về quê nhà để chuẩn bị cho trận gặp Ý ở bán kết diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng 9. Trong trường hợp vào được chung kết, tuyển Thuỵ Sĩ sẽ đánh dấu thành tích lần đầu tiên góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch kể từ năm 1992.

"Chúng tôi rõ ràng là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Tuyển Thuỵ Sĩ có lực lượng mạnh, được chơi trên sân nhà và chọn mặt sân sở trường. Chúng tôi sẽ vượt qua được tuyển Ý", Federer cho biết.

Được biết, ngoài Federer và Wawrinka, thành phần tuyển Thuỵ Sĩ còn có Marco Chiudinelli và Michael Lammer. Trả lời phỏng vấn trước báo chí, đội trưởng Severin Luthi cho biết Federer và Wawrinka đã có mặt ở tuyển Thuỵ Sĩ từ đầu tuần để chuẩn bị cho trận đấu. Một động thái rất chuyên nghiệp và khẳng định quyết tâm rất cao của hai tay vợt.

Nếu hạ được tuyển Ý, chỉ thật sự mạnh với hai tay vợt Fabio Fognini và Andreas Seppi, tuyển Thuỵ Sĩ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và CH Czech ở chung kết.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục