Roger Federer: Tôi còn có thể chơi tốt hơn nữa

03:20 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vnChia sẻ trước truyền thông quê nhà, Roger Federer cho biết mình vẫn đang hạnh phúc khi chơi quần vợt và xác nhận sẽ tham dự Hopman Cup vào cuối năm.

Thời gian vừa qua, nhiều tờ báo về tennis thế giới đã nói về khả năng giải nghệ của Roger Federer sau những kết quả được xem là không như ý gần đây. Tuy nhiên trong bài phỏng vấn với tờ Tages Anzeiger, huyền thoại còn thi đấu người Thụy Sĩ này vẫn khẳng định sự tự tin của mình trước mùa giải 2019.

Kevin-Anderson-01

 Roger Federer ôm hận trước Kevin Anderson ở Wimbledon.

“Tôi đã có một khởi đầu đầu tuyệt vời trong năm 2018. Tôi đã chơi rất tốt tại Australian Open và hy vọng có thể trở lại đó."

Nói về một số trận thua khiến mình tiếc nuối, Federer chia sẻ: "Tôi đã để thua một vài trận đấu căng thẳng. Mọi chuyện đã khác nếu tôi được làm lại ở đó. Tôi đã lỡ match points trước Juan Martin Del Potro ở Indian Wells và Kevin Anderson Wimbledon. Nhưng tôi không hối tiếc về những cơ hội đó."

Tay vợt 37 tuổi khẳng định chính những điều không hoàn hảo trên càng khiến anh tự tin hơn vào khả năng và quyết tâm của bản thân.

"Tôi cảm thấy mình có thể chơi tốt hơn nữa. Tôi đã có một số vấn đề với tay của mình, mà nó ảnh hưởng đến nửa sau của mùa giải. Vấn đề này làm chậm nhịp điệu của tôi trong những khoảnh khắc quyết định trước các tay vợt xuất sắc nhất, giống như trận đấu với Kevin Anderson tại Wimbledon. Tôi cũng thấy vấn đề ở các trận đấu tại ATP Finals tại London. Tôi hy vọng nó sẽ hồi phục hoàn toàn ở mùa giải tới.”

Cũng nhân dịp này, Federer đã nói về kế hoạch sắp tới của bản thân cũng như xác nhận việc tham dự Hopman Cup trong màu áo đội tuyển Thụy Sĩ.

Federer-01

 Federer đã dừng chân ở bán kết ATP Finals 2018.

"Tôi sẽ đi nghỉ cho tới đầu tháng 12. Sau đó chúng tôi sẽ bắt đầu tập luyện ở Dubai (cùng với Marius Copil - theo Tages Anzeiger). Vào cuối năm tôi sẽ bay đến Perth và chơi trận đầu tiên vào ngày 30/12 trước đội tuyển Anh ở Hopman Cup. Tại đây tôi sẽ cùng đánh cặp với Belinda Bencic."

Kết lại buổi phỏng vấn, Roger Federer khẳng định sẽ cố ra sân nhiều hơn ở mùa giải mới với tràn đầy sinh lực.

Nam Thành | 02:35 23/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục