Roger Federer thua cực khó tin trong ngày trở lại mặt sân cỏ

19:41 Thứ năm 15/06/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer trở thành tâm điểm khi đánh dấu sự trở lại sau hai tháng vắng bóng bằng giải đấu Stuttgart tại Đức.

fed-stuttgart

 Federer sớm chia tay giải Stuttgart. Ảnh: Internet.

Tay vợt người Đức Tommy Haas hơn Roger Federer 3 tuổi, tuy nhiên họ được coi là những tay vợt cùng thời, trên sân là đối thủ nhưng ngoài đời họ là đôi bạn thân thiết. Trong quá khứ hai tay vợt đã gặp nhau tổng cộng 16 lần, dĩ nhiên Federer tay vợt đã giành tới 18 Grand Slam là người xuất sắc hơn với 13 trận thắng và Haas chỉ vượt qua đối thủ 3 lần.

Khởi đầu cuộc so tài, thế trận sớm lợi thế cho Federer ngay từ đầu khi anh bẻ game ở ván đầu tiên, và đoạt thêm một break nữa để nhanh chóng  thắng 6-2.

Tưởng như ván hai cũng sẽ là của Federer khi Haas mất break ở game 3, nhưng Haas đòi lại break-point ngay sau đó và hai tay vợt giằng co từng game đấu trong phần còn lại của set. Buộc phải vào loạt tie-break, Federer có lúc dẫn 8-7 để có match point nhưng Haas lên điểm liên tiếp và Federer tự mắc lỗi kép khiến tay vợt người Thụy Sĩ thua 8-10 ở loạt tie-break cân não.

Bước vào ván quyết định, Tommy Haas chơi tự tin hơn, thậm chí anh có một chuỗi 4 lần cứu break liên tiếp ở game 4 trước khi giành break ở ván kế tiếp. Federer đầy nỗ lực gỡ lại nhưng Haas không mắc thêm sai lầm nào trong các ván giao bóng của mình. Tommy Haas thắng 6-4 để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Roger Federer.

Như vậy là Roger Federer đã phải sớm chia tay giải đấu sân cỏ đầu tiên trong năm. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 15/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục