Roger Federer: "Ông kẹ" tất thảy đều e ngại ở Melbourne

15:00 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnHầu hết các nhận định về ứng viên vô địch Australian Open 2018 đều nghiêng về phía Roger Federer.

Còn 3 ngày nữa Australian Open - giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2018 sẽ chính thức được khởi tranh ở Melbourne. Giải đấu vắng mặt Andy Murray và Kei Nishikori nhưng không vì thế mà kém đi sự hấp dẫn bởi vẫn còn đó Federer, Nadal, Djokovic, Dimitrov hay Zverev.

Cho đến lúc này mọi dự đoán đều nghiêng về Federer bởi hai lý do. Thứ nhất là những đối thủ chính của anh như Nadal hay Djokovic đều đang phải đối diện với những mối lo ngại sức khỏe khác nhau, thứ hai là qua màn trình diễn ấn tượng ở Hopman Cup vừa qua, có thể thấy lối chơi và phong độ của Federer vẫn đang rất ổn định.

skysports-roger-federer-a

 Federer là ứng cử viên số 1 ở Australian Open sắp tới. Ảnh: Internet.

Tại Hopman Cup - nơi đội tuyển Thụy Sĩ có được danh hiệu đầu tiên sau 17 năm chờ đợi, cá nhân Federer đã gây ấn tượng cực mạnh. "Tàu tốc hành" thắng 4/4 trận đơn của mình, trong đó có chiến thắng trước Alexander Zverev ở chung kết. Hopman Cup tuy không phải là giải đấu tính điểm và mang tính danh dự quốc gia là chính, song màn khởi động mùa giải bằng danh hiệu tại đây nói không ngoa, sẽ là một bước đệm hoàn hảo để Federer đặt chân đến Melbourne bằng khí thế ngút trời.

Federer trong quá khứ đã từng 5 lần vô địch Australian Open (2004, 2006, 2007, 2010, 2017) và đang hướng đến cân bằng thành tích 6 lần vô địch của Djokovic. Người hâm mộ hẳn còn nhớ mùa giải năm ngoái, Federer sau 6 tháng điều trị chấn thương đã có màn trở lại ngoài mong đợi với danh hiệu Grand Slam thứ 18 tại Melbourne. 

Đó là giải đấu mà theo giới chuyên môn là "cực khó tin" với Federer khi anh đã 36 tuổi. Federer mất đến 5 set để đánh bại Kei Nishikori ở vòng bốn, sau đó mất 5 set nữa để vượt qua Stan Wawrinka trước khi chạm trán Nadal ở chung kết.

afcf64e450d91055c62217b5c

 Tay vợt Thụy Sĩ đang hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại giải, ai nấy đều nghĩ Federer đã "đuối sức" và không thể đọ thể lực với Nadal. Tuy nhiên anh đã chơi cực kỳ sòng phẳng để vượt đồng nghiệp người Tây Ban Nha với tỷ số chung cuộc 3-2 (6-4, 2-6, 6-1, 3-6, 6-3). Riêng trong năm ngoái Federer đã có được 4 chiến thắng liên tiếp trước Nadal - người được xem là đối thủ cạnh tranh chức vô địch với anh ở Australian Open tới đây.

Theo kết quả bắt thăm mới công bố, Zverev và Djokovic sẽ buộc phải loại nhau ở vòng bốn, rồi sau đó người thắng trong cặp này sẽ gặp Stan Wawrinka hoặc Dominic Thiem, trước khi có cuộc đối đầu với Federer ở bán kết. 

Ở nhánh còn lại, Dimitrov và Nadal nhiều khả năng sẽ chạm trán ở bán kết và không ngoại trừ đây sẽ là một trận đấu kéo dài 5 set như năm ngoái. Nhánh đấu của Federer được đánh giá là khó, nhưng với những diễn biến khó lường mang tính truyền thống ở giải Grand Slam đầu năm, thì "tàu tốc hành" vẫn tràn trề cơ hội lên ngôi.

Video Federer đánh bại Nadal để vô địch Australian Open 2017:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục