Roger Federer: Giấy mực nào tả hết sự vĩ đại

01:00 Chủ nhật 16/07/2017 | 3

TinTheThao.com.vnCho dù có vô địch Wimbledon hay không thì Roger Federer vẫn xứng đáng nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt từ giới mộ điệu trên toàn thế giới.

Federer-Wimbledon-e1498992847955

 Federer tiến sát danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm 2017. Ảnh: Internet.

Sau những trận thắng giòn giã với cùng tỷ số 3-0, Grand Slam thứ 19 đang ở gần Federer hơn bao giờ hết. Tay vợt người Thụy Sĩ hiện đang có sự hưng phấn cao độ khi được chơi trên mặt sân cỏ màu xanh sở trường.

Federer đã trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất lọt vào một trận chung kết Grand Slam, kể từ thành tích mà cựu tay vợt Ken Rosewall làm được vào năm 1974 (tại US Open, lúc ông 39 tuổi). Trước đó 2 năm, cựu số 1 thế giới người Úc cũng đã lên ngôi ở Grand Slam tại quê nhà, khi ấy ông 37 tuổi, nhiều hơn Federer 1 tuổi ở thời điểm này. Một điều hết sức đặc biệt, huyền thoại người Úc cũng có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu của người “hậu bối”.

“Anh ấy là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy đã luôn chứng minh được sự vĩ đại của anh ấy trong môn thể thao này, và tôi cảm tưởng rằng đối thủ của mình không phải là một tay vợt đã 36 tuổi, không hề già và chậm chạp chút nào”. Berdych nói sau khi thua chính Federer ở bán kết.

Tay vợt người Thụy Sỹ sẽ chỉ còn cách chức vô địch đúng một trận đấu, và nếu lên ngôi tại Wimbledon năm nay, Federer sẽ chính thức vượt qua Pete Sampras, và trở thành tay vợt nam giành nhiều danh hiệu nhất tại Grand Slam sân cỏ. Ngoài ra, anh cũng sẽ trở lại vị trí số 3 trên bảng xếp hạng của ATP, sau khi điểm số được cập nhật vào thứ Hai tới.

“Bộ tứ quyền lực” (nhóm Big Four) chỉ còn lại một đại diện duy nhất, khi mà Rafael Nadal đã bị loại bởi Gilles Muller từ vòng đấu thứ 4, Andy Murray thì thất bại dưới tay Sam Querrey và trở thành cựu vô địch, trong khi Novak Djokovic bỏ cuộc trước Berdych vì chấn thương khuỷu tay. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Big Four chỉ có một đại diện lọt vào bán kết Wimbledon.

Nhìn vào cái cách mà Federer thi đấu trong mùa giải năm nay, thật khó để nghĩ rằng anh sẽ không thể giành chức vô địch. Trước khi lọt vào chung kết, anh chưa để thua bất cứ một set đấu nào. Hoặc nếu nhìn xa hơn nữa, 4 danh hiệu lần lượt tại Australian Open, Miami, Indian Wells và gần đây nhất là Halle đã là minh chứng thuyết phục nhất về phong độ cực thịnh của tay vợt người Thụy Sỹ.

Có thể nói FedEx xứng đáng với những chiến thắng, xứng đáng với chức vô địch Wimbledon, và anh xứng đáng có được một trận đấu khó quên ở chung kết. Trận đấu sẽ đưa anh đến với một đỉnh cao mới, mà rất lâu nữa, cũng sẽ không có ai có thể sánh kịp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 16/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục