Rodney Hood sắm vai “người hùng Robin Hood”, Blazers nhọc nhằn hạ Nuggets

14:30 Thứ bảy 04/05/2019

TinTheThao.com.vnKhoảnh khắc xuất thần của “người hùng” Rodney Hood đã mang về chiến thắng quý giá cho Portland Trail Blazers trong trận đấu lịch sử với Denver Nuggets.

Đến lúc này có thể khẳng định, game 3 giữa Portland Trail Blazers và Denver Nuggets chắc chắn là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của vòng playoff năm nay. Trận đấu đã phải có đến 4 hiệp phụ căng thẳng để tìm ra đội bóng dành chiến thắng sau cùng. Và chỉ có khoảnh khắc xuất thần của Rodney Hood, Blazers mới có thể khuất phục những vị khách đến từ Denver.

1

 Cả hai đã cống hiến cho các khán giả một trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở

Tình huống diễn ra ở những giây cuối của hiệp phụ thứ tư, từ nỗ lực rebounds xuất sắc của CJ McCollum, bóng đã tìm đến tay của Hood. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị này đã bình tĩnh thực hiện một động tác giả nhằm loại bỏ sự truy cản đến từ Will Barton bên phía đội khách, trước khi tung ra cú ném 3 điểm chuẩn xác giúp Blazers vượt lên dẫn 138-136 khi trận đấu chỉ còn 17,8 giây.

Cú 3 điểm chuẩn xác của Hood đã làm cả Moda Center như muốn nổ tung. Sau gần 340 phút thi đấu căng thẳng, khoảnh khắc xuất thần của anh như nhát kiếm chí mạng, kết liễu mọi nỗ lực cuối cùng đến từ đội khách. Thậm chí từ áp lực quá lớn đó, Nikola Jokic cũng bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số trên vạch ném phạt sau đó. Qua đó đành ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số sát nút 137-140.

Hood đã ghi được đến 19 điểm ở trận này dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Anh đã có đến 6/8 cú ném thành công ở trận này, đạt hiệu quả lên đến 75%. Chính sự chính xác và hiệu quả của Hood đã giúp Blazers có thể kiên cường bám đuổi đối thủ trong 4 hiệp phụ căng thẳng.

Bên cạnh Hood, McCollum cũng có ngày thi đấu xuất thần khi ghi đến 41 điểm, 8 rebounds và 4 kiến tạo ở trận đấu này. Anh chính là chỗ dựa vững chắc cho Blazers khi Lillard có phong độ không thực sự cao ở trận này. Hậu vệ siêu sao của Blazers đã có 28 điểm, 6 rebounds và 8 kiến tạo sau 58 phút thi đấu. Ngoài ra, Enes Kanter cũng có ngày thi đấu rất xuất sắc với 18 điểm và 15 rebounds ở trận này trong khi Maurice Harkless cũng hoàn thành tốt vai trò với 15 điểm và 10 rebounds.

2

 McCollum đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày Lillard có phong độ không thực sự cao

Về phía đối thủ, Nikola Jokic tiếp tục có một trận đấu xuất sắc với cú Triple-double thứ 2 ở playoff năm nay với 33 điểm, 18 rebounds và 14 kiến tạo sau 65 phút thi đấu (nhiều nhất trận). Thế nhưng vì thể lực suy giảm đã khiến trung phong 24 tuổi thi đấu không thật sự hiệu quả trong thời gian hiệp phụ. Anh cũng chính là người đã bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số cho Nuggets sau cú 3 điểm chí mạng của Hood khi bỏ lỡ 1 trong 2 cú ném phạt quyết định.

Bên cạnh Jokic, Jamal Murray và Will Barton  cũng có ngày thi đấu rất xuất sắc với 34 điểm và 9 rebounds. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng Will Barton vẫn kịp có 22 điểm và 9 rebounds. Paul Milsap có 17 điểm và 13 rebounds, Gary Harris có 13 điểm và Malik Beasley có 11 điểm.

3

 Jokic đã bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số quý giá của Nuggets trên vạch ném phạt

Thất bại này khiến Nuggets đánh mất lợi thế của mình khi để đối thủ vượt lên dẫn trước 2-1 trong chuỗi Bo7 này. Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của “Thợ mỏ vùng Denver”. Nếu không sớm cải thiện phong độ tệ hại này, Nuggets hoàn toàn có thể bị đối thủ bỏ xa ở chuỗi playoff này.

Về phía Blazers, với ưu thế sân nhà ở trận đấu tới cùng lợi thế tâm lý sau 2 chiến thắng liên tiếp, chiến thắng là mục tiêu hoàn toàn nằm trong khả năng của họ. Game 4 sẽ diễn ra vào ngày 6/5 sắp đến tại Moda Center của Blazers.

Thông số của hai đội:

N

 Thông số của Nuggets

B

 Thông số của Blazers

Xem lại trận đấu:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục