Rodgers lại "ngựa quen đường cũ", Leicester đừng vội mơ về Champions League

18:36 Chủ nhật 12/01/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang sa sút vào giai đoạn hai, và chưa thể an tâm với 45 điểm sau 22 vòng.

Tối qua, Leicester City bất ngờ gục ngã ngay tại King Power trước một đội bóng ngấp nghé ở khu vực xuống hạng. Và dù bản lĩnh sân khách của Southampton tiếp tục được chứng tỏ, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng Bầy Cáo đang lao dốc sau giai đoạn đầu thăng hoa tột độ.

Trên thực tế, phong độ ấn tượng của cựu vương nước Anh đã kết thúc từ sau vòng 17, thời điểm họ bị Norwich City cầm chân với tỉ số 1-1. Kể từ đó cho đến nay, họ chỉ giành được 6 điểm/5 trận. Con số này rõ ràng kém ấn tượng với 39 điểm/17 trận trước đó, cùng chuỗi thắng 8 trận liên tiếp...

Rodgers lại

Southampton quật ngã Leicester City 2-1 ở vòng đấu thứ 22.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc Leicester chơi tệ hơn ở giai đoạn hai vẫn là vấn đề nhân sự. Huấn luyện viên Brendan Rodgers sở hữu đội hình chính cực mạnh với hàng loạt gương mặt xuất sắc, nhưng họ thiếu đi các phương án hỗ trợ đủ tốt trên băng ghế dự bị.

Không ai đủ sức thay thế vị trí hậu vệ biên, cũng không ai đủ tốt lĩnh xướng hàng tiền vệ thay Wilfred Ndidi và James Maddison. Đặc biệt, 17 bàn thắng của Jamie Vardy cho thấy rằng, Manchester City có lý do chính đáng để bán đứt Kelechi Iheanacho (mới ghi 3 bàn mùa này) vào mùa hè năm 2017.

Rodgers lại

HLV Brendan Rodgers đau đầu về tình hình nhân sự của Bầy cáo.

Việc phải căng sức thi đấu (9 cầu thủ đã chơi hơn 1700 phút) đã khiến đội hình của The Foxes hụt hơi chỉ sau hơn một nửa mùa giải. Vì lẽ đó, trận thua tối qua trước Southampton chẳng phải điều gì đó bất ngờ, đặc biệt là khi đội khách chốt hạ trận đấu ở phút 81 sau pha lập công của Danny Ings.

Trong thời gian tới, Leicester sẽ gặp rất nhiều khó khăn với lịch thi đấu nặng nề tại Premier League. Họ còn phải gặp hàng loạt các đối thủ rắn mặt hơn The Saints rất nhiều, trong khi khoảng cách 11 điểm với Man Utd cũng chưa hẳn là quá an toàn với 16 trận còn lại ở mùa giải năm nay.

Rodgers lại

Bầy cáo đang sa sút sau giai đoạn khởi đầu thăng hoa. 

Rodgers có vẻ như đang "ngựa quen đường cũ", giống như những gì ông từng thể hiện tại Liverpool trước đây. Đội hình ở sân King Power nhìn trông có vẻ hào nhoáng với nhiều vị trí ấn tượng, nhưng để đi một chặng đường dài thì đẹp là chưa đủ, họ cần nhiều hơn nữa chất lượng từ ghế dự bị.

*Leicester City từng đánh bại Southampton với tỉ số 9-0 trên sân St Mary's, nhưng tối qua họ cũng bất ngờ thua trước chính đối thủ này với tỉ số 1-2 ngay tại tổ ấm King Power.

Video Aguero vào lưới Leicester City

Anh Nguyễn | 17:38 12/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục