Rockets quyết đòi nợ tại New Orleans, Timberwolves lo sợ hành quân đến San Antonio

23:24 Thứ bảy 17/03/2018

2 trận đấu tâm điểm sáng mai ngày 18/3/2018 là các cặp đấu giữa Houston Rockets vs New Orleans Pelicans và Minnesota Timberwolves vs San Antonio Spurs.

Houston Rockets vẫn đang ở trong chuỗi ngày hạnh phúc mặc cho chuỗi thắng kỉ lục 17 của họ bị chấm dứt nhưng hiện tại họ vẫn xếp hạng 1 chễm chệ trên bảng xếp hạng miền Tây. Sáng mai Rockets sẽ có cơ hội trả món nợ thất bại cũng diễn ra tại sân Smoothie King trước chủ nhà New Orleans Pelicans.

Houston Rockets (54-14) vs New Orleans Pelicans (39-29)

 Houston Rockets vs New Orleans Pelicans

Hiện tại Rockets đang có hơn đội hạng 2 là Golden State Warriors 2 trận thắng nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Với tình hình hiện tại của Warriors khi bộ đôi "splash brothers" Stephen Curry cùng Klay Thompson đang dính chấn thương thì khoảng cách này được dự kiến sẽ khó có thể san lấp được khi vòng loại giải bóng rổ NBA đang dần đến chặng cuối. Mới đây nhất thì Kevin Durant cũng đã gặp phải vấn đề về xương sườn và vắng mặt trong thất bại trước Sacramento Kings sáng nay.

Bao gồm chuỗi thắng liên tiếp 17 trận vừa qua thì Rockets chỉ mới nhận thất bại 3 lần sau 30 vòng đấu gần nhất. Khán giả hâm mộ binh đoàn tên lửa đừng nên mừng vội vì thành tích này vì nếu phân tích kĩ hơn thì Rockets đang có hiệu suất ném khá kém với 38.9% (xếp thứ 3 từ dưới lên) và đạt hiệu suất ném 3 điểm đạt 29.3% (Rockets có 12 trận ném 3 dưới 30% mùa này).

 Mặc dù ghi điểm không ít nhưng thần râu đang có dấu hiệu xuống phong độ thể hiện ở hiệu suất ném

Hậu vệ siêu sao James Harden có trung bình 24 điểm và hiệu suất ném đạt 39.3% (13-33 FG) trong 2 trận gần nhất. Hỏa lực Rockets sẽ được cải thiện đáng kể trong trận đấu ngày mai với sự trở lại của Ryan Anderson sau khi vắng mặt 9 vòng đấu.

Với New Orleans Pelicans thì Rockets có lẽ là niềm vui cũng là nỗi buồn khi trong chiến thắng kịch tính trước binh đoàn tên lửa cũng là ngày bầy bồ nông chia tay trung phong DeMarcus Cousins hết mùa giải. Đó cũng là mối đe dọa mạnh mẽ đến tham vọng có 1 suất playoff năm nay của Pelicans. Sau khởi đầu chệch choạc từ khi Cousins nhập viện thì giờ đây Pelicans đang tạm ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng miền với 11 chiến thắng sau 14 vòng đấu gần nhất với khả năng "gánh cả đội trên vai" của Anthony Davis (28 điểm cùng 11.2 rebound trung bình mỗi trận).

Thực lực hiện tại giữa 2 đội là điều có thể dễ dàng nhận thấy nhưng nếu Rockets tiếp tục ném bóng với hiệu suất phập phù thì chỉ cần Anthony Davis nghiêm túc có thể sẽ tạo ra sự khác biệt tại sân nhà Pelicans.

 Anthony Davis chưa có dấu hiệu xuống phong độ

Thời gian: 6:00 ngày 18/3/2018

Địa điểm thi đấu: Smoothie King Center (sân New Orleans Pelicans)

Tình hình sức khỏe:

Rockets: Brandan Wright (vắng mặt), Ryan Anderson (giới hạn 10-15 phút)

Pelicans: Danh sách vắng mặt bao gồm Alexis Ajinca, DeMarcus Cousins, Solomon Hill, Frank Jackson

Đội hình ra sân dự kiến:

Rockets: Chris Paul, James Harden, Trevor Ariza, P.J. Tucker, Clint Capela

Pelicans: Rajon Rondo, Jrue Holiday, E'Twaun Moore, Anthony Davis, Emeka Okafor

Dự đoán kết quả trận đấu:  Rockets 117-109 Pelicans 

Xem lại video Pelicans 115-113 Rockets:

Hai đội bóng Minnesota Timberwolves và San Antonio Spurs bước vào trận đấu ngày mai với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng để chắc suất vào playoff. Với tình hình hiện tại thì rõ ràng đội đang chiếm thế thượng phong chính là sức trẻ của bầy sói đến từ Minnesota.

Minnesota Timberwolves (40-29) vs San Antonio Spurs (39-30)

 San Antonio Spurs vs Minnesota Timberwolves

"Miền Tây đang quá tải", huấn luyện viên trưởng Timberwolves ông Tom Thibodeau phát biểu trong bài phỏng vấn gần nhất.

Thực sự tình hình ở miền Tây bây giờ đang rất căng thẳng cho 4 vị trí cuối cùng tham dự playoff khi có sự góp mặt của 6 cái tên bao gồm, Timberwolves, Pelicans, Jazz, Spurs, Nuggets và Clippers. Timberwolves sẽ cố kết thúc trận đấu theo hướng có lợi nhất cho họ trước khi có trận tái đấu với đối thủ khó chịu Houston Rockets. Trung phong Karl Anthony Towns chính là vị cứu tinh lúc này cho bầy sói với trung bình 26 điểm sau 5 vòng đấu gần nhất và đang hướng tới trận thứ 3 liên tiếp khi trên 30 điểm lần đầu tiên trong 3 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Empty

 Towns giúp Timberwolves vượt qua Warriors

Về phía chủ nhà San Antonio Spurs, mỗi thất bại lúc này sẽ là nhát dao chí mạng vào nỗi lo sợ bị mất tấm vé dự playoff lần đầu tiên sau 21 năm. Trước 2 trận thắng gần nhất thì Spurs đả sẩy chân đến 11 lần sau 16 vòng đấu và hiện tại đang xếp hạng 10 trên bảng xếp hạng miền Tây. Sự phụ thuộc quá nhiều vào lão tướng LaMarcus Aldridge (trung bình 22 điểm cùng 8 rebound mùa này) khi mà các tài năng trẻ vẫn mãi không chịu lớn chính là tác nhân gây đau đầu cho ông Gregg Popovich.

Hậu vệ Kawhi Leonard đánh tiếng sẽ trở lại sớm qua đó trấn an phần nào tinh thần toàn đội nhưng chắc chắn sáng mai điều đó vẫn chưa thể diễn ra. Spurs buộc phải tận dụng lợi thế sân nhà nơi họ đã từng khuất phục bầy sói hồi đầu mùa để tìm kiếm chiến thắng dẫu điều đó rất khó khăn.

Empty

 Aldridge đang bị bào mòn sức lực

Thời gian: 7:30

Địa điểm thi đấu: AT&T Center (sân San Antonio Spurs)

Tình hình sức khỏe:

Timberwolves: Jimmy Butler (vắng mặt)

Spurs: Kawhi Leonard (vắng mặt)

Đội hình ra sân dự kiến:

Timberwolves: Jeff Teague, Andrew Wiggins, Nemanja Bjelica, Taj Gibson, Karl-Anthony Towns

Spurs: Dejounte Murray, Patty Mills, Danny Green, Kyle Anderson, LaMarcus Aldridge

Dự đoán kết quả trận đấu: Timberwolves 100-98 Spurs 

Xem lại video Spurs 86-98 Timberwolves:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 16:55 17/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục