Rockets giành chiến thắng trong ngày Jeremy Lin tái ngộ Knicks

15:01 Thứ bảy 24/11/2012

Lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến Houston từ mùa hè, Jeremy Lin đã có cơ hội gặp lại các đồng đội cũ ở New York Knicks khi đội bóng của Carmelo Anthony hành quân đến miền Tây để gặp Rockets. Bỏ qua những kỷ niệm đẹp với Knicks của mùa bóng trước, Lin đang nỗ lực để trở thành một trụ cột của Rockets, và anh đã có thể mỉm cười khi trong lần tái ngộ đầu tiên này, người chiến thắng là anh và đội bóng mới.

Mặc dù vậy, Lin không thể tái hiện lại những màn trình diễn mà anh đã từng thể hiện khi còn khoác áo Knicks. Cầu thủ gốc Hoa chỉ ghi được vỏn vẹn 13 điểm. Còn nhờ hồi tháng 2, chính phong độ xuất thần của Lin, ghi ít nhất 20 điểm trong 9/10 trận liền, đã giúp Knicks thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng vì vắng mặt Carmelo Anthony.

Lin nói sau trận đấu: "Tôi không trông đợi mình sẽ tái hiện những gì đã làm được ở New York. Tôi muốn trở thành một cầu thủ có phong độ ổn định. Tôi muốn trở nên giỏi hơn. Tôi không biết tiềm năng của mình là gì. tôi không biết liệu mình có thể chơi tốt hơn chút nào so với giai đoạn đó hay không. Nhưng tôi sẽ tìm ra liệu mình có thể đạt đến trình độ nào".

Jeremy Lin cùng Rockets đánh bại New York Knicks. Ảnh: Internet.

Không ghi điểm nhiều, nhưng hỗ trợ các đồng đội giành chiến thắng không hề là một công việc kém vinh quang hơn so với vai trò của một cây ghi điểm. Các đồng đội của Lin đều thi đấu rất tốt. Chandler Parsons, người mà Lin đã xin ngủ nhờ trong ngày đầu tiên đến với Houston, đã ghi 31 điểm. Trong khi đó người từng là 'siêu dự bị' trong màu áo Thunder, James Harden, dẫn đầu danh sách ghi điểm của Rockets với 33 điểm.

Carmelo Anthony vẫn chơi một trận xuất sắc như những gì người ta mong đợi ở ngôi sao này. 37 điểm là số điểm cao nhất mà anh ghi được ở mùa giải 2012/13 cho đến lúc này, nhưng vẫn chưa đủ để Knicks tránh khỏi trận thua thứ 2 liên tiếp.

"Họ đã hoàn toàn đánh bại chúng tôi", HLV Mike Woodson trả lời phỏng vấn. "Tôi biết là mỗi mùa giải đều phải có những trận thua như thế này, nhưng tôi vẫn cảm thấy không chấp nhận được. Chúng tôi chỉ chưa sẵn sàng chơi bóng, và đó là trách nhiệm của tôi".

Trên sân nhà, Houston đã tận dụng được lợi thế để chiếm thế thượng phong trước Knicks. Đội chủ nhà đã giành chiến thắng cả 4 hiệp với các tỉ số lần lượt là 35-32, 37-25, 32-23 và 27-23. Tỉ số chung cuộc của cả trận là 131-103, một con số quá cách biệt dù cho Knicks không phải là một đội bóng tồi. Chỉ có điều, hầu hết đội hình của họ đã chơi dưới sức ngoại trừ Carmelo Anthony.

Houston Rockets giờ đây đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân nhà và họ hy vọng nó sẽ là 3 khi tiếp đón Toronto Raptors ở trận đấu sau. Đối thủ tiếp theo của Knicks là Detroit Pistons, và Knicks sẽ được chơi trên sân nhà trước đối thủ.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 24/11 (giờ Việt Nam):

Orlando Magic 108 - 104 Cleveland Cavaliers
Charlotte Bobcats 91 - 101 Atlanta Hawks
Boston Celtics 108 - 100 Oklahoma City Thunder
Brooklyn Nets 86 - 76 Los Angeles Clippers
Detroit Pistons 91 - 90 Toronto Raptors
Houston Rockets 131 - 103 New York Knicks
Memphis Grizzlies 106 - 98 Los Angeles Lakers
Indiana Pacers 97 - 104 San Antonio Spurs
Phoenix Suns 111 - 108 New Orleans Hornets
Denver Nuggets 102 - 91 Golden State Warriors
Utah Jazz 104 - 102 Sacramento Kings
Portland Trail Blazers 103 - 95 Minnesota Timberwolves

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục