Rockets đè bẹp Jazz nhờ điểm tựa phòng ngự

17:53 Thứ hai 15/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững nỗ lực trong vô vọng của Donovan Mitchell là minh chứng rõ nét cho sự khốn khổ đến cùng cực của Utah Jazz trước hệ thống phòng ngự vững chắc đến từ Houston Rockets.

Cú ném từ giữa sân của Donovan Mitchell sau khi thoát khỏi một pha bắt người từ Houston Rockets trong trận đấu sáng nay là minh chứng rõ nét cho sự bế tắc của Utah Jazz.

1

 Donovan Mitchell vất vả trong suốt cả trận đấu khi cố gắng ghi điểm trước hàng phòng ngự kín kẽ của Houston Rockets.

Donovan Mitchell không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tung ra một cú ném từ khoảng cách khá xa và thầm cầu nguyện trong thời điểm đó. Hệ thống phòng ngự của Houston Rockets quá chặt chẽ và dập tắt mọi nỗ lực từ Utah Jazz.

Việc Houston Rockets trở nên vững chắc trong phòng ngự càng làm nhiều người bất ngờ hơn khi mà trong mùa giải chính thức, họ được xem là một trong những đội bóng phòng ngự thiếu ổn định. Houston Rockets đã giành chiến thắng trước Utah Jazz với tỷ số 122-90 nhờ vào điểm tựa trong phòng ngự.

"Sự mạnh bạo trong phòng ngự của họ đã đánh bại chúng tôi", Huấn luyện viên (HLV) trưởng Quin Snyder của Utah Jazz chia sẻ. "Những đợt tấn công liên tục bị chặn lại và dồn sang một góc sân. Chúng tôi cần phải quyết tâm hơn ở những tình huống đó".

3

 Hiệu suất ném của Utah Jazz bị Houston Rockets hạn chế dưới 40,0%.

Houston Rockets đã hạn chế hiệu suất ném của Utah Jazz xuống còn 39,0% (39-77), bao gồm 25,9% (7-27) từ vạch 3 điểm và khiến Donovan Mitchell cùng các đồng đội mất bóng tới 18 lần. Điều đó cho thấy Houston Rockets không hoàn toàn yếu ớt trong phòng ngự như chúng ta vẫn nghĩ.

"Điều đó không làm tôi ngạc nhiên khi chúng tôi có thể phòng ngự," HLV trưởng Mike D'Antoni chia sẻ. "Ở mọi khía cạnh".

Thực tế thì Houston Rockets chỉ phòng ngự tệ hại trong nửa mùa giải đầu. Sau kỳ nghỉ All-Star, chỉ có Utah Jazz là xếp trên Houston Rockets về phòng ngự. Theo thống kê, Houston Rockets chỉ cho phép đối thủ ghi trung bình 105,3 điểm mỗi trận. Houston Rockets có thành tích 20 thắng - 5 thua trong giai đoạn này.

"Đó là những gì chúng tôi cần làm", James Harden, người có 29 điểm cùng 10 kiến tạo trước Utah Jazz cho biết. "Đó là cách chúng tôi phòng ngự. Chúng tôi phải quyết liệt. Chúng tôi phá vỡ mọi liên kết và lối chơi của họ. Ngăn cản những ý định và đảm bảo rằng họ không được thoải mái. Nếu chúng tôi không làm điều đó, thì chúng tôi sẽ không thể có cơ hội. Phòng ngự, chúng tôi đã không là chính mình trong vài tháng qua".

2

 Donovan Mitchell có trận đấu vất vả trước sự đeo bám từ Eric Gordon.

Phong độ phòng ngự ấn tượng của Houston Rockets đã chứng minh những gì Austin Rivers nhận định hoàn toàn chính xác. Hậu vệ 26 tuổi đã nói rằng Houston Rockets sẽ giành chức vô địch nếu tiếp tục có phong độ phòng ngự cao nhất.

"Đó là điều chúng tôi luôn muốn nhấn mạnh", PJ Tucker, cầu thủ phòng ngự tốt nhất Houston Rockets cho hay. "Khi chúng tôi quyết liệt, khả năng phòng ngự của chúng tôi sẽ lên một cấp độ khác. Chúng tôi đang hoạt động hết công sức ở mọi khía cạnh. Khi bạn làm điều đó, nó sẽ gây áp lực lớn đến đối thủ".

Utah Jazz liên tục đưa ra những quyết định tồi tệ trong tấn công ở trận đấu sáng nay. Trước sự đeo bám từ Eric Gordon, Donovan Mitchell chỉ có 19 điểm, đạt hiệu suất ném 38,8% (7-18) cùng 5 lần mất bóng.

"Đó là một trận đấu, và bạn phải học hỏi từ nó, nhưng tôi không thể không có kiến tạo nào, mà còn mất bóng tới 5 lần", Donovan Mitchell chia sẻ. "Tôi không quan tâm việc phải chơi bao nhiêu phút hay làm bất cứ gì. Nếu bạn mất bóng 5 lần, bạn phải tự vấn bản thân và tìm ra cách giải quyết".

Houston Rockets và Utah Jazz sẽ có trận đấu tiếp theo vào Thứ Sáu (19/4) tại Toyota Center.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 17:52 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục