Robin van Persie: Khi vạn sự tại thiên

13:20 Thứ năm 18/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến Robin van Persie là nói đến một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Hà Lan sau thế hệ của Marco van Basten. Tuy nhiên con đường sự nghiệp của cầu thủ tài năng này dường như đã định phải trải qua những gập ghềnh khó khăn.

Thành danh khá sớm trong màu áo Feyenoord Rotterdam, cũng như bao cầu thủ trẻ khác, Robin van Persie cũng muốn chuyển sang một CLB lớn hơn để tìm kiếm vinh quang. Vì lý do ấy, anh đã ký hợp đồng với đội bóng Luân Đôn là Arsenal năm 2004. Ngay những ngày đầu, những pha bóng của anh đã khiến HLV Arsene Wenger rất hài lòng và cho rằng anh mang đến hình ảnh của Dennis Bergkamp ngày trước. Một tương lai tươi sáng hứa hẹn đón chờ Persie ở phía trước vì trước đó Arsenal vừa trải qua mùa giải thần kỳ khi bất bại trong suốt mùa giải.

Nhưng chẳng ai ngờ (và bản thân Persie cũng không ngờ) đó lại là đỉnh cao cuối cùng trước khi Arsenal trải qua giai đoạn sa sút và mỏi mòn trong việc tìm danh hiệu. Trước khi Robin van Persie đến, Arsenal là nhà vô địch Anh, nhưng trong suốt 8 năm chơi cho Pháo thủ với 96 bàn trong 194 trận Persie chỉ có được 1 Siêu cúp nước Anh 2004 (Community Shield), FA cup 2005 và á quân Champions League năm 2006. Chừng đó là quá ít với một cầu thủ đã gắn bó gần 10 năm với một CLB và đã cùng trải qua nhiều khó khăn với đội bóng. Như chúng ta đều biết, Arsenal lần lượt bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình như Henry hay Fabregas, cho nên Robin van Persie phải gánh trên vai là đầu tốt dẫn đầu cho những Pháo thủ trẻ sau này.

Robin van Persie đang có dấu hiệu xuống sức bởi gánh nặng tuổi tác và ảnh hưởng của chấn thương. Ảnh: Internet

Nhưng đời cầu thủ ngắn ngủi, chẳng ai không muốn được chơi trong những trận cầu lớn hay được nâng cao những chiếc cúp vô địch. Chính vì vậy Robin van Persie quyết định chuyển sang Man United để tìm kiếm vinh quang vì anh biết với thực lực của Arsenal lúc ấy thì khó cạnh tranh được tại Premier League và Champions League. Và ngay tức khắc anh đã được thoả nguyện khi Man United vô địch Anh lần thứ 20 và Robin van Persie đã có mùa giải tuyệt vời khi mà phong độ của anh che mờ cả Wayne Rooney.

Tuy nhiên có câu nói “vạn sự do trời” và số mệnh dường như vẫn muốn thử thách Robin van Persie thêm nữa. Một trong những lý do anh chuyển sang Man United là bởi khi ấy Sir Alex vẫn còn tại vị. Thế rồi chỉ sau một mùa giải, khi men chiến thắng còn chưa tan thì vị HLV khả kính đó lại bất ngờ rời Old Trafford và David Moyes – HLV của CLB Everton – đã đến. Khỏi nói chúng ta cũng biết Persie thất vọng đến như thế nào. Và cũng chính từ lúc David Moyes đến, Persie cùng đồng đội đã trải qua mùa giải đáng quên khi chỉ xếp thứ 7 tại Premier League và chẳng có được chiếc vé dự cúp Châu Âu năm nay.

Khi có tin Louis Van Gaal đến Man United thay cho David Moyes thì chắc chắn Robin van Persie là người mừng vui nhất vì dù sao ông cũng là thầy của anh tại đội tuyền Hà Lan. Báo giới vẫn hay đưa tin mối quan hệ giữa Van Gaal và Persie vốn tốt đẹp và qua màn trình diễn không đến nỗi nào tại World Cup 2014, người ta tin rằng Robin van Persie sẽ có vị trí chắc chắn tại Man United thời kỳ Van Gaal, thậm chí chiếc băng đội trưởng do Vidic để lại cũng là của anh.

Nhưng một lần nữa số mệnh lại trêu đùa anh. Do không đảm bảo thể lực trong chuyến du đấu tại Mỹ, Persie đã không có cơ hội thể hiện. Trong khi đó, Rooney đã chơi rất hay trong những ngày này. Và như một sự tất yếu, băng thủ quân của Man United được trao cho Rooney. Chưa dừng lại ở đó, trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Falcao bất ngờ cập bến Old Trafford. Giờ đây hàng công của Man United khá mạnh với những Rooney, Persie, Falcao, Mata và Di Maria. Rõ ràng phải có người dự bị. Và với phong độ chưa tốt như hiện nay, khả năng rất cao là Persie phải làm vật hy sinh.

Đến Arsenal với hy vọng thăng hoa nhưng lại không có danh hiệu lớn sau 8 năm. Sang Man United dù đã vô địch Premier League nhưng thời gian quá ngắn ngủi giờ lại đối mặt với tương lai khó khăn. Đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, đây thật sự là thử thách quá khó mà số mệnh muốn dành cho Persie. Chẳng biết “nhân định thắng thiên” hay tất cả cũng chẳng qua được cái vòng lẩn quẩn của số mệnh.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục