Robin Van Persie: “Judas” đặc biệt của Arsenal

20:40 Chủ nhật 22/09/2013

Trong 8 năm trắng tay liên tiếp của Arsenal, đã có không ít những “Judas” rời bỏ đội bóng này ra đi. Có những “Judas” chỉ cần nhắc đến đã khiến các CĐV Pháo thủ cảm thấy nổi giận, nhưng Robin Van Persie không thuộc hạng người như thế, anh vẫn được các Gooners nhớ đến với rất nhiều tình cảm, anh là “Judas” đặc biệt của Arsenal.

Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày Robin Van Persie trở thành “kẻ phản bội” khi quyết định chia tay Arsenal để đầu quân cho đại kình địch Manchester United (M.U), những kí ức đẹp về anh vẫn còn nguyên vẹn. Những gì anh làm được cho Arsenal ở mùa giải cuối cùng vẫn luôn được nhớ đến. Những bàn thắng, những đường kiến tạo của anh đã giúp Arsenal đã tránh được một mùa bóng thảm họa và sụp đổ sau sự ra đi của những ngôi sao như Fabregas hay Nasri.

Van Persie trong màu áo Arsenal

Không giống như Samir Nasri hay Adebayor, những người được cho là rời bỏ Arsenal mà không một chút luyến tiếc, không ray rứt lương tâm và sau đó quay trở lại chê bai, khinh rẻ đội bóng cũ, Percy là một cố nhân đáng mến trong lòng các Gooners. Anh đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định ra đi tìm bến đỗ mới, anh đã phải trải qua cuộc đấu tranh tâm lí căng thẳng bởi anh dành rất nhiều tình cảm cho Arsenal. Trong sâu thẳm trái tim của chàng trai người Hà Lan ấy, Arsenal là một mái nhà với bao kỉ niệm thân thương còn HLV Wenger chẳng khác nào một người cha đáng kính. Percy từng thổ lộ quyết định sang M.U tuy là quyết định đúng đắn nhưng cũng là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp. Anh không ra đi vì tiền mà vì danh hiệu, điều mà mọi cầu thủ đều mơ ước có được, thứ mà trong suốt nhiều năm cống hiến cho Arsenal, thậm chí rực sáng như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, anh đã không có được. Đã có những lời chỉ trích, những lời chê bai hay ghét bỏ nhưng với lí do chính đáng trên, tin rằng rồi sẽ có ngày một số Gooners kia sẽ thông cảm và chúc phúc cho anh.

Khi Samir Nasri hay Aderbayor nhiều lần tỏ thái độ thù địch với đội bóng cũ thì Percy vẫn điềm đạm và lịch thiệp mỗi khi có dịp trở lại mái nhà xưa. Người hâm mộ Arsenal sẽ không quên khoảnh khắc Percy ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng với một thái độ chừng mực. Anh không ăn mừng một cách quá khích hay quá cuồng nhiệt vì anh tôn trọng nơi đã giúp tên tuổi mình rực sáng, vì anh không muốn làm tổn thương những người từng xem mình là thần tượng. Percy là thế, chàng trai giàu tình cảm và đầy trách nhiệm là thế!

Sang M.U, anh đã có danh hiệu vô địch danh giá và điều đặc biệt là anh chính là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của “Qủy đỏ” đăng quang Premier League. Một mùa giải thành công rực rỡ của ngôi sao Hà Lan, anh vẫn là vua phá lưới và là nhà vô địch nước Anh. M.U đã nhận được món quà vô giá từ Arsenal và biết cách phát huy tác dụng món quà đó. Đã có một chút tiếc nuối dành cho Arsenal, đã có những lời trách móc “ném” về phía HLV Wenger nhưng những CĐV chân chính của Arsenal vẫn cảm thấy mừng cho Percy, cũng như họ đã chân thành chúc phúc cho anh ngay khi anh vừa rời bỏ sân Emirates.

Khi “Percy đáng mến” đã toại nguyện giấc mơ đoạt danh hiệu thì việc anh có tiếp tục cùng M.U gặt hái thành công hay không ở mùa này là điều mà các Gooners không còn quan tâm nữa, nhưng họ vẫn mong chờ đôi chân của anh luôn lành lặn, luôn thanh thoát và mạnh mẽ. Chúc anh có một cuộc sống hạnh phúc như ý ở thành Manchester. Chúng tôi sẽ không còn tiếc nuối vì anh ra đi bởi Arsenal bây giờ đã có một Giroud xuất sắc, một Cazorla tài hoa, nghệ sĩ, một Ozil đẳng cấp và còn nhiều người nữa. Nếu mùa này Arsenal có vô địch Premier League hay thậm chí Champions League thì hãy gửi một lời chúc mừng Percy nhé!

Lâu nay cái tên “Judas” thường được dùng để ám chỉ những kẻ phản bội, đáng bị coi thường, ghét bỏ. Nhưng “Judas” Robin Van Persie chỉ là một kỉ niệm đẹp, là kí ức khó quên trong lòng CĐV Pháo thủ. Chỉ đơn giản thế thôi!

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục