Robin Van Persie đã đúng!

19:03 Thứ năm 02/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan có những nhận xét sau trận thua của Quỷ đỏ trước Arsenal và đó nên là "tôn chỉ" dành cho Ole Gunnar Solskjaer.

Man Utd thua chóng vánh Arsenal

Manchester United vừa gục ngã một cách khó hiểu trước Arsenal ngay đầu năm mới. Thi đấu tại Emirates chưa hẳn đã là trở ngại, bởi lẽ những gì đã diễn ra suốt từ đầu mùa giải 2019/20 cho thấy, Man Utd của Ole Gunnar Solskjaer không sợ đội bóng lớn. Họ thường chơi rất tốt trước các đội bóng tên tuổi, chỉ thua hoặc bị nhiều CLB nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng cầm chân.

Van Persie đã đúng, Solskjaer nên làm 1 điều quan trọng tại Man Utd! - Bóng Đá

Man Utd bất ngờ gục ngã trước Arsenal.

Tuy nhiên, Arsenal của Mikel Arteta thì khác. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sau trận thua Chelsea cho thấy, bản thân đã có sự chuẩn bị tốt cho cuộc đối đầu với Quỷ đỏ thành Manchester. Arsenal nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số nhờ Nicolas Pepe. Sau đó, trước khi hiệp 1 kết thúc, Sokratis là người khiến đoàn quân Solskjaer phải ôm hận với bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Man Utd trận này dù đá với CLB lớn tại Ngoại hạng Anh nhưng chơi rất dở. Những cá nhân có phong độ tốt thời gian qua như Marcus Rashford hay Daniel James đều không chứng tỏ được bản thân. Bên cạnh đó, đoàn quân non trẻ của Solskjaer dường như cũng bị Mikel Arteta "bắt bài", chơi đầy bế tắc và đáng thất vọng.

Van Persie đã đúng!

Có mặt với tư cách khách mời của kênh BT Sport, Robin Van Persie chứng kiến hai đội bóng cũ thi đấu và đã đưa ra nhiều nhận xét quan trọng. Trong số đó, tiêu biểu nhất chính là câu nói nhận xét về HLV Solskjaer:

"Tôi nhìn Ole và thấy anh ấy thực sự là người dễ mến. Nhưng tôi muốn thấy anh ấy thể hiện sự cáu giận, bực bội. Sau một trận đấu như vừa rồi, anh ấy đã cười và rõ ràng đó không phải là lúc để cười".
"Họ (các cầu thủ) cần phải biết sợ HLV của mình một chút mà trước hết là cần phải có một chiến lược thi đấu. Nếu bạn đã có kế hoạch rõ ràng rồi thì khi không chạy hay chuyền hỏng, bạn sẽ bị phạt. Lúc đó, bạn sẽ không được chơi trận tiếp theo nữa".

Van Persie đã đúng, Solskjaer nên làm 1 điều quan trọng tại Man Utd! - Bóng Đá

Van Persie phát biểu thẳng thắn về HLV Solskjaer.

Rõ ràng, những lời nhận xét của Van Persie rất đúng với viễn cảnh của Man Utd lúc này. HLV Solskjaer được lòng các cầu thủ, nhiều sao trẻ cũng vì ông mà thi đấu rất hay khi được trọng dụng. Tuy nhiên, trên hết, nhà cầm quân người Na Uy cần phải thể hiện được cái uy, mỗi khi thua trận như trước Arsenal đêm qua. Đó là cách mà Ngài "máy sấy tóc" Sir Alex Ferguson từng áp dụng tại Quỷ đỏ. Ở Nhà hát của những giấc mơ, sai lầm có thể sửa, nhưng cái uy của HLV là thứ phải có để khiến cho mọi điều tốt hơn, đi vào nề nếp. Khi HLV có uy, việc sửa sai cũng nhanh chóng và ít bị tái phạm.

Ole Gunnar Solskjaer là HLV tiềm năng, người hiểu rõ triết lý cũng như lịch sử phát triển của Man Utd. Trên hết, khi đã được ban lãnh đạo và giới chủ CLB tin tưởng, vị chiến lược gia 46 tuổi cần cho thấy nhiệt huyết và cái uy của bản thân mình. Một khi ông đã là số 1 tại Old Trafford, cầu thủ nào muốn bất tuân hay thi đấu chểnh mảng cũng là điều khó có thể xảy ra.

Xem HLV Solskjaer phát biểu:

Minh Trí | 18:05 02/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục