Roberto Carlos: 'Kane và Arnold đủ sức đá cho tuyển Brazil'

15:56 Thứ bảy 12/11/2022

Trong bài phỏng vấn trên Telegraph, huyền thoại Roberto Carlos khen ngợi tài năng của bộ đôi ngôi sao tuyển Anh là Harry Kane và Trent Alexander-Arnold.

Roberto Carlos: 'Kane và Arnold đủ sức đá cho tuyển Brazil' - Bóng Đá

Carlos đánh giá cao sức mạnh của tuyển Anh. Ảnh: The Sun. 

"Arnold phải góp mặt trong danh sách những cầu thủ tấn công giỏi nhất ở World Cup. Kane cũng là một cầu thủ chất lượng. Tuyển Anh có một đội hình mạnh, không chỉ về mặt tên tuổi mà những cầu thủ của họ được đào tạo bài bản và sẵn sàng chơi tại một kỳ World Cup. Tôi có thể nói Kane và Arnold đủ sức thi đấu cho tuyển Brazil. Nhưng vẫn còn nhiều ngôi sao khác trong đội hình tuyển Anh", Carlos chia sẻ trên Telegraph hôm 11/11.

Kane là đội trưởng tuyển Anh và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống của HLV Gareth Southgate ở những giải đấu lớn gần đây. Trong khi đó, Arnold là trụ cột của Liverpool và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup 2022. Cầu thủ trẻ này sẽ cạnh tranh với Kieran Trippier cho một suất đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Roberto Carlos: 'Kane và Arnold đủ sức đá cho tuyển Brazil' - Bóng Đá

Kane và Arnold gây ấn tượng với Carlos. 

Ngoài việc khen ngợi các tuyển thủ Anh, Carlos cũng ấn tượng với mức độ cạnh tranh và sự hấp dẫn mà Premier League mang lại. Ông nói: "Giải đấu của các bạn thật tuyệt vời". Bên cạnh Premier League, Carlos tiết lộ ông hay theo dõi 4-5 trận ở các giải đấu khác tại Anh hàng tuần.

Arsenal là đội bóng khiến Carlos ấn tượng nhất. Ngoài ra, West Brom, Fulham và Birmingham City là những CLB mà huyền thoại này hay theo dõi trên TV.

Carlos cho rằng tuyển Anh rất mạnh nhưng Brazil cũng đặt quyết tâm cao ở World Cup 2022: "Cả đội tuyển quốc gia nam lẫn nữ của Brazil luôn tạo ra bầu không khí vui vẻ. Họ phải hiểu được tầm quan trọng của việc đem đến niềm vui cho các CĐV thông qua màn trình diễn trên sân cỏ. Brazil được biết biết đến là một quốc gia say mê bóng đá. Chúng ta đã không giành chức vô địch World Cup trong thời gian dài. Năm nay là thời điểm thích hợp".

Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ ở các kỳ World Cup từng tham dự, Carlos kể lại: "World Cup 1998 là giải đấu giúp tôi trưởng thành. Brazil thua vì Zizou (Zinedine Zidane) thật xuất sắc ở trận chung kết. Vào năm 2002, chúng tôi vô địch sau khi đánh bại Đức. Đó là trải nghiệm tuyệt nhất sự nghiệp của tôi. Đến năm 2006, dù Brazil có đội hình mạnh, chúng tôi vẫn thua Pháp".

Carlos thi đấu 125 trận cho tuyển Brazil và cùng đội tuyển quốc gia vô địch World Cup, Copa America. Trong màu áo Real Madrid, huyền thoại này cũng chinh phục danh hiệu La Liga, Champions League cùng nhiều chức vô địch khác.

Duy Luân | 14:47 12/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục