Robben thêm một lần mắc nợ người Munich

19:47 Thứ hai 21/05/2012

Với hai quả phạt đền hỏng ăn trong hai trận đấu quan trọng nhất, Robben đẩy mùa giải tuyệt vời của Bayern đi đến một kết cục bi thảm nhất...

12/4/2012, cú sút phạt đền của Robben bị thủ thành Weidenfeller của Dortmund ôm gọn. Tình huống đến ở cuối trận, khi Bayern đang bị Dortmund dẫn trước 1-0. Nếu ở trận đó đội bóng xứ Bavaria có thể cầm hòa đối thủ, cơ hội để họ vô địch Bundesliga vẫn rất sáng sủa nhưng điều đó đã không diễn ra. 19/5/2012, lại là Robben với một cú sút chìm, sệt sang góc phải và cũng bị Petr Cech ôm gọn. Oan nghiệt hơn, đó lại là quả phạt đền diễn ra trong hiệp phụ trận chung kết Champions League mà chỉ cần thực hiện thành công, gần như chắc chắn tiền vệ người Hà Lan sẽ đưa Bayern lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu.

Robben cùng đồng đội đã có một mùa giải đáng quên

Hai quả phạt đền, 2 khoảnh khắc, một cái tên và cùng một kết cục bi thảm. Mọi thứ có thể đã rất khác nếu Robben thực hiện thành công nhưng định mệnh đã không để anh làm điều đó. Casillas từng nói sút phạt đền như trò quay xổ số và trong cả 2 tình huống Robben đều đã không gặp may như lần anh đối mặt với Casillas ở lượt về bán kết Champions League với Real. Chỉ có điều, cái sự không may của Robben đã hủy hoại cả một mùa giải tưởng như rất tuyệt vời của Bayern với chức vô địch Champions League trên sân nhà.

Nhưng điều khiến nhiều người thắc mắc là tại sao lại luôn là Robben mà không phải một cái tên nào khác? Có thể trong hợp đồng giữa Robben và Bayern có điều khoản cho phép anh là người đầu tiên được lựa chọn thực hiện đá phạt đền. Song, điều đó không có nghĩa là Robben sẽ toàn quyền thực hiện tất cả các quả phạt đền của Bayern, nhất là ở một trận đấu quan trọng, khi HLV có thể đưa ra những chỉ đạo cụ thể.

Trong suy nghĩ của rất nhiều người, Robben không nên đá quả phạt đền trong trận chung kết Champions League với Chelsea bởi 2 lần trước đó anh đã thực hiện không tốt và cũng từng xin không tham gia loạt sút luân lưu ở trận đấu với Real.

Nhưng chọn ai khi chính HLV Heynckes thừa nhận “tôi không thể chọn ai khác một khi họ không muốn thực hiện”. Hóa ra, Robben cũng chỉ là nạn nhân của một tấn bi kịch lớn của người Munich. Sau những gì đã đóng góp cho đội bóng trong suốt thời gian ở đây và trong màn trình diễn đầy nỗ lực ở trận chung kết Champions League, Robben xứng đáng phải trở thành tội đồ, thành nhân vật chính trong vệt đen lớn nhất lịch sử đội bóng xứ Bavaria. Nhưng lịch sử đã chọn Robben để biến anh trở thành kẻ về nhì vĩ đại, giống như những gì đã từng diễn ra với Ballack.

Vẫn biết sẽ là tàn nhẫn nếu quy kết một mình Robben đã phá hỏng một mùa giải lịch sử của Bayern. Nhưng với những gì đã diễn ra, tiền vệ người Hà Lan không chỉ mắc nợ đội bóng xứ Bavaria mà còn mắc nợ người dân Munich. Một món nợ mà không biết bao giờ Robben mới có thể trả hết, hay sẽ chẳng bao giờ nữa...
Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục