Robben: Khi nào cơ thể phản bội, thì kết thúc

08:39 Thứ năm 15/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben tuyên bố có thể chơi bóng thêm 10 năm nữa.

Ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben tuyên bố có thể chơi bóng thêm 10 năm nữa

Nói với báo chí, Arjen Robben cho biết chỉ khi nào cơ thể phản bội lại mình, thì đó sẽ là lúc tuyên bố giải nghệ. Ngoài ra, cầu thủ này có nói đùa chuyện treo giày có thể xảy ra vào năm 2016 hoặc 10 năm nữa vì mọi thứ không thể biết trước.

Sở dĩ ngôi sao của Bayern Munich nhắc đến chuyện giải nghệ vì anh sẽ bước sang tuổi 31 trong tháng 1 này. Với một cầu thủ chạy cánh, tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ và màn trình diễn vì đôi chân lúc này không giữ được sự thanh thoát lẫn tốc độ như chiếc Ferrari trang bị động cợ Turbo khủng.

Nhưng theo Robben, anh lại có quan điểm khác. Tiền vệ người Hà Lan nói: "Một khi cơ thể tôi còn đáp ứng được điều kiện thi đấu đỉnh cao, tôi sẽ không dừng lại. Giải nghệ ư? Có lẽ năm sau, hoặc 10 năm nữa. Càng lớn tuổi, bạn sẽ biết thể trạng của mình trả lời ra sao cho câu hỏi khi nào dừng lại".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, Robben hết lời ca ngợi HLV Pep Guardiola ở Bayern Munich. Anh tin rằng triết lý bóng đá và cách bố trí sơ đồ chiến thuật, cũng như dùng người của chiến lược gia này giúp bản thân cải thiện rất nhiều suốt 1 năm rưỡi qua.

"Với Pep, tôi có cảm tình ngay từ lúc đầu. Ông ấy luôn nỗ lực cải thiện đội bóng, và từng cầu thủ trong đội. Tôi rất biết ơn Pep vì những gì ông ấy đã làm cho tôi suốt 18 tháng qua. Pep giúp tôi ngày càng phát triển qua từng năm tháng.

Thời gian qua, Bayern Munich chơi với nhiều hệ thống khác nhau. Và điều đó giúp các cầu thủ phát triển hơn. Tôi phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Song, bản thân rất thích điều đó. Thật tuyệt khi được tham dự cuộc họp chiến thuật và học xem hôm nay sẽ được chơi ở vị trí mới nào. Điều này cũng góp phần khiến đối phương bất ngờ khi bước vào trận đấu", Robben chia sẻ thêm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục