Robben chia tay ĐTQG: Ma thuật của kèo trái cũng không vớt nổi con tàu đắm

17:07 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 2-0 trước Thụy Điển cũng là trận đấu cuối cùng của Robben trong màu áo ĐTQG Hà Lan.

Arjen Robben đã chơi cực kỳ xuất sắc trong trận đấu với Thụy Điển, tuy nhiên cú đúp của tiền vệ tài năng này không thể giúp Hà Lan giành được một suất đá play-off giành vé vớt đến Nga vào mùa Hè năm sau. Thất vọng với việc không được giam dự World Cup 2018 và trước đó là EURO 2016, Robben quyết định nói lời chia tay ĐTQG ở tuổi 33.

Khó có thể tin nổi đội bóng Á quân World Cup 2010 và về thứ ba tại World Cup 2014 lại tụt dốc thảm hại đến vậy. Cuộc khủng hoảng của bóng đá Hà Lan dự kiến sẽ còn kéo dài khi mà thế hệ vàng của những Robben, Sneijder, Van Persie… đã bước qua thời kì đỉnh cao mà đất nước này không có được lứa cầu thủ kế cận tương xứng.

 - Bóng Đá

 Robben chia tay đội tuyển Hà Lan.

Arjen Robben ra mắt “Cơn lốc màu da cam” vào năm 2003, đến nay cầu thủ này đã có 96 trận ra sân cho ĐTQG, ghi được 37 bàn và đóng góp 29 đường kiến tạo. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để nói lên hết tầm quan trọng của Robben cho đội tuyển Hà Lan.

“Gã hói” với tốc độ kinh hoàng và kỹ thuật khéo léo thực sự là một “cơn lốc” đáng sợ bên hành lang cánh phải của đội bóng xứ sở hoa Tulip. Dốc bóng từ ngoài biên sau đó ngoặt thẳng vào trung lộ và tung ra cú đá hiểm hóc bằng chiếc chân trái ‘siêu dị’ đã trở thành một thương hiệu của Robben. Bị đánh giá là cầu thủ chỉ có một “bài” thế nhưng hầu hết những hậu vệ đối đầu với Robben đều thừa nhận truy cản tiền vệ này gần như là điều không thể.

 - Bóng Đá

Anh là cầu thủ xuất sắc bậc nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan. 

Chia sẽ về quyết định chia tay ĐTQG, Robben ngậm ngùi cho biết: “Tôi đã có 14 năm cống hiến cho nước nhà.. Tôi còn nhớ rất rõ về kỷ niệm đầu tiên được chơi ở EURO 2014 tại Thụy Điển. Khi đó tôi còn rất trẻ. Tôi đã bước lên thực hiện cú sút phạt đền quyết định. Đó là giải đấu lớn đầu tiên của tôi. Tôi đã chinh chiến ở 6 giải đấu lớn cùng Hà Lan, 3 kỳ World Cup, 3 kỳ EURO. Những kỳ World Cup 2010, 2014 mang tới trải nghiệm thú vị cho tôi. Chúng tôi đã 1 lần giành á quân và 1 lần giành giải ba. Điều đó khiến tôi thực sự tự hào. Tuy nhiên giờ đây tất cả mọi thứ đã khép lại, đây là thời điểm thích hợp để tôi nói lời chia tay đội tuyển mặc dù nó không dễ dàng.”

Ngoài Lionel Messi, có lẽ Robben là cầu thủ thuận chân trái hiếm hoi có thể làm cả sân vận động bùng nổ bởi những khoảnh khắc thiên tài. Thời kỳ tăm tối của bóng đá nước nhà đang hiện hữu ngay trước mắt, việc Robben nói lời từ giã ĐTQG càng khiến người dân Hà Lan thêm nuối tiếc. Sau thất bại tại vòng loại World Cup 2018, kế đến sẽ là kỳ EURO 2020, liệu ai sẽ dẫn dắt đội tuyển Hà Lan khi thế hệ kế cận của họ vẫn còn non kém?

Màn trình diễn của Robben trong màu áo Hà Lan

                                                                               

Endo - Thể thao Việt Nam | 16:46 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục