Rio Ferdinand lý giải vì sao CLB Anh thảm bại ở Champions League

00:55 Thứ năm 17/03/2016

Bình luận trên đài BT Sport, Rio Ferdinand cho rằng việc không sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới khiến cho những CLB Premier League không thành công ở Champions League.

Rio Ferdinand từng 3 lần lọt vào trận chung kết Champions League cùng Man Utd trong kỷ nguyên vàng ở Premier League. Tuy nhiên, giờ đây, vị thế của các CLB Anh ở giải đấu số 1 châu Âu đã suy giảm khá nhiều.

Bình luận trên đài BT Sport, cựu trung vệ này cho rằng nguyên nhân thất bại của người Anh bởi họ không còn sở hữu những cầu thủ chất lượng.

Anh nói: “Trong quá khứ, Premier League từng có những đội bóng đủ sức tiến sâu ở Champions League. Tuy nhiên, giờ đây, mọi chuyện vô cùng khó khăn. Các CLB Anh chỉ nỗ lực vượt qua vòng bảng sau đó chỉ tính toán từng trận.

Khi xưa các CLB Anh sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và có phong độ cực kỳ ổn định. Họ có thể thắng liền 20 trận ở giải VĐQG và chỉ thua một vài trận. Tuy nhiên, giờ đây, Premier League chẳng bói đâu ra cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Chelsea là CLB cuối cùng ở Premier League giành chức vô địch Champions League sau chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết năm 2012. Kể từ đó tới nay, những đội bóng ở Anh đều bị loại từ sớm ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.

Tổng hợp | 21:12 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục