Rio Ferdinand bị “bỏ rơi”: Đoạn kết buồn cho một tượng đài

13:10 Thứ ba 22/05/2012

Tuyển Anh lên đường tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu EURO 2012 đã lên danh sách, trong đó 23 cầu thủ chính thức và 5 cầu thủ dự bị mà không có tên của Rio Ferdinand. Nguyên nhân thì còn chưa được làm rõ, nhưng chắc chắn sự thiếu vắng trung vệ của M.U sẽ mang một hệ lụy tất yếu ảnh hưởng đến hành trình chinh phục giải đấu danh giá nhất Châu Âu năm nay EURO 2012 của “Tam sư” tại Ba Lan và Ukraina.

Vậy là điều mà bấy lâu nay Ferdinand đang lo lắng cuối cùng cũng đã trở thành sự thật. Danh sách đã được công bố đã phần nào cụ thể hóa tin đồn anh sẽ bị gạt khỏi kế hoạch của HLV Roy Hogdson cho EURO 2012. Trong khi đó, những gương mặt nổi bật của bóng đá Anh hiện tại như Lampard, Barry, Defoe, Ashley Cole, Joe Hart hay Rooney… đều có mặt. Roy Hogdson cũng quyết định chọn học trò cũ Gerrard làm thủ quân.

Vì Terry mà Ferdinand không được triệu tập đội tuyển Anh? Ảnh: Internet.

Suy cho cùng Hogdson cũng có cái lý riêng, ông thừa hiểu phong độ của Rio mùa này như thế nào, trong mùa giải vừa qua Rio thi đấu tổng cộng 30 trận cho M.U tại giải NHA, nhưng trên thực tế thể trạng của anh nhiều năm gần đây không ổn định cho mấy. Bên cạnh về sức khỏe Rio đã bước sang tuổi 33, một nguyên nhân khác quan trọng nữa không kém khiến Hogdson phải đưa ra quyết định đó là quanh vụ Terry có hành động phân biệt chủng tộc với cậu em là Anton mà Rio thì cương quyết bảo vệ Anton đến cùng, đến nỗi anh sẵn sàng tuyên bố “nếu có Terry thì sẽ không có tôi”.

Có lẽ số phận luôn luôn ngoảnh mặt với Ferdinand, anh chưa bao giờ chơi ở một vòng chung kết EURO, tuy đã từng được đeo băng đội trưởng sau khi cựu HLV Fabio Capello trừng phạt Terry hồi tháng 2/2010 vì bê bối quan hệ với bạn gái của đồng đội cũ Wayne Bridge và rồi anh đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ngay trong buổi tập đầu tiên trên đất Nam Phi, tại vòng chung kết World Cup 2010. Anh buộc phải bỏ cả giải đấu năm đó. Trước đó, anh cũng chung phận tương tự là mùa giải 2007-2008 và anh cũng rất lâu không thi đấu cho Tam Sư tư hồi tháng 6 năm 2011 trong trận hòa 2-2 với Thụy Sĩ.

Thật rất buồn khi Euro lần này thiếu bóng anh. Ảnh: Internet.

Việc Ferdinand vắng mặt trong đợt triệu tập lần này có nhiều ý kiến khác nhau của dư luận, họ cho rằng Ferdinand đã không có được thể lực tốt nhất và cũng một phần từ lý do “có Ferdinand thì không có Terry” nên buộc lòng Roy Hodgson phải đưa ra quyết định loại anh. Mặt khác anh cảm thấy không chấp nhận được việc Hodgson vẫn triệu tập Terry, trong khi Terry đã có quá nhiều tai tiếng và thi đấu cũng không thật sự tốt cho Chelsea ở mùa giải vừa qua và vì thế anh quyết định không tham gia đội tuyển Anh. Tuy nhiên theo giới thạo tin nhiều khả năng chính Terry khiến Ferdinand không lên tuyển, chứ không phải yếu tố phong độ.

Với việc không tham dự VCK EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraine lần này cánh cửa sự nghiệp thi đấu quốc tế củ anh coi như đã đống sập. Đó là một kết cục buồn cho Ferdinand nói riêng, cho tuyển Anh nói chung, một mất mát quá lớn cho cả NHM trên toàn thế giới những ai đã từng đam mê môn thể thao Vua và đã từng xem Rio thi đấu như thế nào trong màu áo “Tam Sư”, hình ảnh Rio trong mắt NHM đó là 1 trung vệ thép thi đấu đầy chắc chắn, đầy sức mạnh, những cú choài người lấy bóng vô cùng chính xác mang thương hiệu ngày nào của anh. Chúng tôi hiểu và xin chia buồn cùng anh, chúc anh thành công trong mùa giải mới.

(Bạn đọc: Leemin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục